ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #ณัฐวุฒิงานเข้า ! พี่ศรีแจ้งจับจัดคาร์ม็อบ ป่วนกรุง

#ณัฐวุฒิงานเข้า ! พี่ศรีแจ้งจับจัดคาร์ม็อบ ป่วนกรุง

29 June 2022
340   0

 

ศรีสุวรรณรุดให้ถ้อยคำ สน.บางเขนหลังอัยการสั่งสอบเพิ่มเอาผิดณัฐวุฒิจัดคาร์ม็อบคอลเอ้าท์ 29 ส.ค.64

วันนี้ เวลา 9.00 น. ที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขน นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาพบ พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน เพื่อให้ถ้อยคำและมอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังอัยการสั่งให้มีการสอบสวนเพิ่มเติมกรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด และนายนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท และพวก ซึ่งร่วมกันจัดกิจกรรม Car Mob Call Out เมื่อวันที่ 29ส.ค.64 ปีที่แล้ว โดยมีฐานความผิดหลายข้อหา อันก่อให้เกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง
กรณีดังกล่าวเป็นผลจากการที่สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกลุ่มบุคคลดังกล่าวไว้ต่อ สน.บางเขน เมื่อวันที่ 1 ก.ย.64 เนื่องจากมีการจัดกิจกรรมชุมนุม Car Mob Call Out ไล่ พล.อ.ประยุทธ์ โดยรวมตัวกันที่สี่แยกเกษตร ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปยัง จ.ปทุมธานีและ จ.นนทบุรี อันเป็นการกีดขวางทางสัญจรของประชาชน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนและสาธารณะมากมาย ในขณะที่ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังมีอยู่
ทั้งนี้การกระทำดังกล่าว มีหลายกระทงความผิดด้วยกัน อาทิ ความผิดฐานฝ่าฝืน มาตรา 9 แห่งพรก.ฉุกเฉิน 2548, ฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง(ฉบับที่ 9) ในขณะนั้น, ฝ่าฝืน หรือการกระทำใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ที่เป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตาม ม.34(6) ของ พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558
นอกจากนั้นยังฝ่าฝืนประมวลกฎหมายอาญา ม.116, ม.215 ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และเมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมให้เลิกไปแล้วไม่เลิก ตาม ม.216, ความผิดฐานกีดขวางการจราจร ตาม ม.43 ของพ.ร.บ.จราจรทางบก 2522, ความผิดฐานใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องขยายเสียงฯ 2493 และยังเป็นความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.83 ในฐานะเป็นตัวการที่ร่วมกระทำความผิดกับบุคลลอื่นๆ ที่มาร่วม Car Mob Call Out ดังกล่าว
กรณีดังกล่าว สน.บางเขนได้ส่งสำนวนการสอบสวนไปยังอัยการเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องตามกฎหมาย แต่อัยการพิเศษได้ขอให้สอบผู้กล่าวหาเพิ่มเติมในประเด็นสำคัญๆ จึงได้มีหมายเรียกมาให้ถ้อยคำในวันนี้ พร้อมนำพยานหลักฐานที่มัดตัวผู้ถูกกล่าวหามายื่นเพิ่มเติมด้วย ทั้งนี้สมาคมฯไม่อาจปล่อยให้บุคคลใดย่ามใจในการจัดกิจกรรมในลักษณะปั่นป่วนสังคมได้ จึงมาพบพ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน เพื่อดำเนินการสอบสวนและส่งสำนวนให้อัยการฟ้องศาลพิพากษาลงโทษ เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อสังคมต่อไป นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด