เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ณวัฒน์ โดนแล้ว ! เจอฟ้องกล่าวหาแจกเงินพาคนมารับเสด็จ

#ณวัฒน์ โดนแล้ว ! เจอฟ้องกล่าวหาแจกเงินพาคนมารับเสด็จ

15 November 2021
622   0

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณวริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ หรือ แอดมินเจน เจ้าของเพจเชียร์ลุง ได้แจ้งทำการแจ้งความดำเนินคดีกับ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกร ชื่อดัง พร้อมพวกรวม 5 คน ในข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา ภายหลังนำภาพของตนเองและกลุ่มแฟนคลับที่มาเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ พระบรมวงศานุวงศ์ ณ ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 1 พฤจิกายน 2563 ที่ผ่านมา

แอดมินเจน ให้ข้อมูลกับ Top News ว่า สำหรับภาพที่ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล นำไปโพสต์ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 63 เป็นภาพที่ตนเองกำลังยืนแจกบัตรคิวให้กับแฟนเพจเชียร์ลุง ที่นัดรวมตัวกันเพื่อมาร่วมรับเสด็จฯ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการตกลงกับแฟนเพจทุกๆคนว่า จะมีโคต้าแจกแมส และหมวกให้ฟรีในจำนวนที่จำกัด และเมื่อแฟนเพจมาถึง ตนเองจึงได้ทำการแจกบัตรคิว เพื่อให้รอรับหมวกและแมส เนื่องจากในช่วงนั้นของยังมาไม่ถึง จึงมีภาพการแจกบัตรคิวปรากฎอยู่ในภาพ

หลังจากนั้น นายณวัฒน์ ได้นำภาพดังกล่าวไปโพสต์ในเพจเฟชบุ๊กส่วนตัว พร้อมแคปชั่นชี้นำความหมายที่บิดเบือน เหมือนจงใจให้เห็นว่า ภาพดังกล่าวเป็นการแจกเงินคนที่มาร่วมงาน ด้วยข้อความที่ระบุว่า “รถขนคนมาร่วมอีเว้นท์เมื่อวาน และจ่ายค่าแรงก่อนเริ่มอีเว้นท์ อีกหนึ่งภาพความประทับใจไม่มีที่ไหน นอกจากประเทศไทยของเราทุกคน แต่สงสัยจังว่าเงินใคร อย่าบอกนะครับว่ามาจากภาษีของคนถูกตี”

348698

“ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จและบิดเบือนโดยสิ้นเชิง ดิฉันได้ทำเรื่องฟ้องร้อง นายณวัฒน์ และพวก รวม 5 ราย ในข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ฯลฯ และศาลอาญาได้นัดสืบพยานโจทก์ไปเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ ( 15 พฤศจิกายน 64 ) ได้มีการนัดชี้มูลความผิดว่ามีมูล นายณวัฒน์ และพวกรวม 5 คน ได้ตกเป็นผู้ต้องหาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะมีนัดครั้งต่อไป ในวันที่18 มกรา 2565 ค่ะ”

แอดมินเจน บอกด้วยว่า สำหรับแมส และหมวก ที่นำมาแจกนั้น ยืนยันว่าเป็นงบส่วนตัว และเงินที่ได้มาจากกลุ่มบุคคลที่สนับการขับเคลื่อนของกิจกรรม ซึ่งที่ผ่านมาพวกที่จับผิดมักจะนำเอาเรื่องการแจกของมาเป็นประเด็นอยู่เรื่อยๆ ว่ามีท่อน้ำเลี้ยง หรือไปรับเงินใครมาเคลื่อนไหวรึเปล่า ทั้งที่ข้อเท็จจริงคือไม่มี

“ส่วนการโพสต์ภาพ พร้อมข้อมูลที่บิดเบือน ป้ายสีดิฉัน หากใครยังกระทำการเช่นนี้อีก ก็ขอยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดโดยไม่มีการยอมความ เพื่อไม่ให้ผู้ประสงค์ร้ายเอาเป็นเยี่ยงอย่าง”