ข่าวประจำวัน » #ซุปตาร์ไทยอยู่ต่างแดน ร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในต่างประเทศ ส่งเสด็จพ่อหลวงสู่สวรรคาลัย

#ซุปตาร์ไทยอยู่ต่างแดน ร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในต่างประเทศ ส่งเสด็จพ่อหลวงสู่สวรรคาลัย

27 October 2017
833   0

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทีมคนบันเทิงพร้อมทั้งประชาชนชาวไทยมากมาย ที่ร่วมน้อมถวายความอาลัยและร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ทั้งนี้ก็ได้มีคนบันเทิง ศิลปินคนไทยที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ และทำงานในส่วนของตน แต่ก็ได้เข้าร่วมถวายความอาลัยในจุดพิธีต่างๆ เราไปชมภาพพร้อมๆกันเลยค่ะ

ใหม่ ดาวิกา นางเอกสาวพันล้านที่ตอนนี้ได้อยู่ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เพื่อเข้าร่วมงานนิทรรศการใหญ่ของ Fendi โดยใหม่ ดาวิกาก็ได้เดินทางมายังสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม เพื่อร่วมวางดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 พร้อมทั้งโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า

“แม้ตัวลูกอยู่ไกล แต่ก็มีโอกาสมาวางดอกไม้จันทน์ และมาส่งเสด็จที่สถานทูตไทยที่กรุงโรม ขอขอบพระคุณท่านเอกอัครราชทูตไทยและเจ้าหน้าที่ตลอดจนทีมงานจิตอาสาที่สถานทูตทุกท่านนะคะ#ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย #ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป”

บุ๋ม ปนัดดา นักแสดงสาวมากความสามารถก็ได้ส่งเข้าร่วมถวายความอาลัยที่กรุงโตเกียว พร้อมกับโพสต์ภาพและข้อความลงในอินสตาแกรม

“บรรยากาศก่อนเริ่มพิธีการ คนไทยมาจากทั่วทุกสารทิศของญี่ปุ่น บางคนต้องเปิดโรงแรมนอน แต่ก็มากันมากมายจนล้นออกไปข้างนอกสถานทูต แต่ทุกคนมาด้วยหัวใจเดียวกัน คนเยอะมากแต่อยู่กันอย่างสงบค่ะ*ที่อื่นเป็นอย่างไรเล่าให้ฟังบ้างนะคะ ??”

โดยคุณบุ๋ม ปนัดดาก็ได้เก็บภาพของนางเอกสาวชื่อดัง แต้ว ณฐพร และ พระเอกหนุ่ม เคน ภูภูมิ พร้อมทั้งน้องหญิง นักแสดงสาวชาวไทยที่กำลังไปดังไกลถึงญี่ปุ่นลงในอินสตาแกรมพร้อมข้อความว่า

“บังเอิญเจอ น้องแต้ว @taewaew_natapohn น้องเคน @ken_phupoom ที่มารับรางวัลละครนาคีที่ญี่ปุ่น และมากับน้องหญิง @yingya_thanijachinya มาดังที่ญี่ปุ่นแล้ว”

ออม สุชาร์ นางเอกสาวสวยตัวเล็กที่เธอไปทำงานไกลถึงประเทศจีน ก็ได้น้อมถวายความอาลัยพร้อมโพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวถจงในหลวง รัชกาลที่ 9 สุดซาบซึ้งว่า

“๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๐ วันนี้เป็นวันที่ออมรู้สึกใจหายมาก..และเชื่อว่าคนไทยหลายๆคนก็รู้สึกเช่นกัน..อธิบายได้ยากจริงๆสำหรับคนไทยที่ต้องมาทำงานต่างแดน ในบางครั้งที่เราเกือบจะท้อต่ออุปสรรคที่เจอ เพราะการทำงานที่จีนไม่ใช่เรื่องง่ายเลย..แต่รู้มั้ยคะเมื่อออมนึกถึงท่าน แค่นึกถึงท่านจริงๆ พลังมากมายก็จะมาจากไหนก็ไม่รู้ และอิมจะคิดว่าออมจะทำทุกๆวันให้ดีที่สุด ถ้าเราทำทุกอย่างเต็มที่เต็มความสามารถในงานที่เราได้รับแล้วนั่นไม่ได้หมายถึงแค่เรา แต่จะหมายถึงประเทศเราเพราะต่างชาติรับรู้ว่าเราเป็นคนไทย ขอขอบพระคุณในพระบารมีของพ่อที่มีต่อลูกๆคนไทยทุกคน วันนี้ลูกขอน้อมส่งพ่อสู่สวรรคาลัยจากแดนไกล..พ่อจะอยู่ในหัวใจลูกตราบสิ้นลมหายใจค่ะ ?#thegreatestking #kingofkings”

ลิซ่า Blackpink และ สร CLC ศิลปินชาวไทยที่ไปดังไกลถึงเกาหลีก็ได้ไปร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์ ที่ สถานทูตไทย ณ กรุงโซล เช่นเดียวกัน

เครดิต ดาว.news

สำนักข่าววิหคนิวส์