ข่าวประจำวัน » ข่าวบันเทิง » #ซุปตาร์ที่จนที่สุด !! “กู่ เทียนเล่อ” ไม่มีรถหรู ไม่มีคฤหาสน์ #แต่เป็นเจ้าของโรงเรียนเกือบร้อยแห่ง

#ซุปตาร์ที่จนที่สุด !! “กู่ เทียนเล่อ” ไม่มีรถหรู ไม่มีคฤหาสน์ #แต่เป็นเจ้าของโรงเรียนเกือบร้อยแห่ง

9 October 2017
759   0

วันนี้ทางทีมงานวิหคนิวส์ต้องขอบอกเลยว่า เหล่าดาราในวงการบันเทิง ซึ่งมีหลายคนที่เกิดในครอบครัวที่ธรรมดา ทำงานสามัญตามปกติเหมือนคนทั่วไปก่อนจะโด่งดัง แต่เมื่อเขาเหล่านั้นได้มีโอกาสเข้ามาในวงการบันเทิง พวกเขามุ่งมั่น มานะพยายาม จนมีชื่อเสียงในที่สุด เช่นเดียวกับซุปตาร์ชื่อดัง “กู่ เทียนเล่อ” ก็นับเป็นหนึ่งในตัวอย่างนั้น

“กู่ เทียนเล่อ” หรือ Louis Koo เกิดในครอบครัวที่แสนปกติธรรมดา เมื่ออายุ 15 ก็เริ่มทำงานแล้ว หลังจากนั้นเขาได้ไปคบกับเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่เป็นอันธพาล จนทำให้เขาถูกจับเข้าห้องขังเมื่ออายุได้ 20 ปี โดยก่อนถูกจับกุม เขาได้ฝากเพื่อนสนิทคนหนึ่งให้ช่วยดูแลแฟนของเขาแทน

แต่ในที่สุดแล้วสองคนนั้นกลับได้ไปคบหากันเอง เมื่อโดนทั้งแฟนสาว และเพื่อนสนิทหักหลัง กู่ เทียนเล่อจึงรู้สึกหมดหวังกับชีวิตนี้ของเขาลงทันที แต่ภายหลังเขาได้พบกับแม่ชีวัย 70 ปีท่านหนึ่ง ที่ได้ชี้แนะและทำให้เขามีแรงลุกขึ้นสู้อีกครั้งหนึ่ง

เขาได้รับคำแนะนำ และชักชวนจากคุณลุงเขาเขา ทำให้กู่ เทียนเล่อได้ทำงานเป็นนายแบบ ได้ถ่ายโฆษณา และ MV มิวสิควิดีโอจำนวนหนึ่ง ซึ่งเขาทำได้ประมาณ 3 ปี จึงตัดสินใจสมัครเป็นนักแสดงกับสถานีโทรทัศน์ TVB ของฮ่องกง กู่ เทียนเล่อได้เรียนการเป็นนักแสดงในหลักสูตรการฝึกอบรมศิลปิน ผ่านความมานะพากเพียร จนในที่สุดเขาก็ได้เป็นนักแสดงสมใจ แต่ก็ได้เป็นแค่เพียงนักแสดงตัวประกอบในละครโทรทัศน์เท่านั้น

ในปีค.ศ. 1994 กู่ เทียนเล่อได้เริ่มเป็นนักแสดงในภาพยนตร์ครั้งแรกเรื่อง 「Let’s Go Slam Dunk」 และในปีที่ 2 เขาได้เซ็นสัญญากับบริษัทนายหน้า ในการแสดงละครโทรทัศน์เรื่อง 「เอี้ยก้วยเจ้าอินทรี」 ซึ่งการได้รับบทเป็น เอี๊ยก๊วย นี่เอง ที่ทำให้เขาเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดัง และทำให้เขาได้เริ่มอาชีพการเป็นนักแสดง อย่างเป็นทางการกับช่อง TVB ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เขาได้แสดงละครมากมายเช่น 「ลูกผู้ชายต้องสู้」 「เพลิงนรกไฟชีวิต」 「เจาะเวลาหาจิ๋นซี」 ฯลฯ แต่เพราะว่าการถ่ายละครอย่างจริงจังทำให้ร่างกายของเขาทรุดโทรม เขาจึงได้ผันตัวเองมาแสดงภาพยนตร์แทน

เขาประสบความสำเร็จจนเริ่มมีเงินมีทอง ข่าวในด้านไม่ดีก็ไม่มีให้เห็น ส่วนข่าวกับสาวๆ ก็มีข่าวกับ Huang Yue Ying เท่านั้นที่ปรากฎ และกู่ เทียนเล่อ ยังคอยทำการกุศลอย่างเงียบๆอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย ในปี2016 เขาได้บริจาคเงินให้โรงเรียนในชนบทไปแล้วทั้งสิ้น 95 แห่งในประเทศจีน ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีใครรับทราบมาก่อน จนกระทั่งผู้กำกับชาวฮ่องกง ปีเตอร์ ชานได้ออกมาให้ข้อมูลนี้ในที่สุด

รายชื่อโรงเรียนในชนบทที่กู่ เทียนเล่อเคยบริจาคเงินให้ทั้ง 95 แห่งตามด้านล่าง

แม้ว่าในหลายๆปีที่ผ่านมานี้ หนังของกู่ เทียนเล่อจะไม่ค่อยดีและประสบความสำเร็จเท่าไหร่แล้ว แต่กระนั้นชาวเน็ทหลายคนก็ได้มีความคิดเห็นว่า ถ้าเขาจะไม่มีเงินที่จะบริจาคให้กับโรงเรียนแล้ว ลำบากจนไม่มีอะไรเหลือเลย นอกจากโรงเรียน สำหรับศิลปินดาราที่เป็นคนดีเช่นนี้แล้ว พวกเราจะไม่ไปโรงภาพยนตร์เพื่อสนับสนุนเขาเลยเหรอ?