ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ซุปตาร์จากแดนอีสาน! 10 อันดับพระเอกดาราลูกอีสาน หล่อเก่งมากฝีมือ

#ซุปตาร์จากแดนอีสาน! 10 อันดับพระเอกดาราลูกอีสาน หล่อเก่งมากฝีมือ

18 December 2017
1878   0

         ดารา นักแสดงทุกวันนี้เกิดขึ้นมากมายซึ่งแต่ละคนมีที่มาที่ไปต่างกัน แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเหล่าบรรดาซุปตาร์ที่พวกท่านๆ กรี๊ดกันเป็นคนภาคไหนยังไงบ้าง วันนี้ทางทีมข่าววิหคนิวส์จะพาไปรู้จักกับเหล่าดาราลูกอีสานกัน ซุปตาร์แดนข้าวเหนียว ที่เป็นชาวอีสานในวงการบันเทิง ซึ่งแต่ละคนนอกจากจะเป็นซุป’ตาร์ตัวพ่อแล้ว ยังเป็นนักแสดงที่น่าจับตามองอีกด้วย อยากรู้ว่ามีใครกันบ้างนั้น เราไปดูพวกเขาพร้อมๆกันเลยจ้า

10. นายแพทย์ เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช

          (ชื่อเล่น ริท) เป็นแพทย์ นักร้อง นักแสดง และนายแบบไทยซึ่งเป็นที่รู้จักจากการได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศการแข่งขันรายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 6 เกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2533 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นบุตรคนกลางของนายไพบูลย์และนางลำไย มีพี่ชาย 1 คน และน้องชาย 1 คน จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนอนุบาลร้อยเอ็ด ชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และอุดมศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบันเป็นแพทย์ใช้ทุนอายุรศาสตร์ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเป็นศิลปินสังกัดเอ็กแซ็กท์ ค่ายเพลงจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

9. ภาคิน คำวิลัยศักดิ์

         (ชื่อเล่น: โตโน่; เกิด 29 สิงหาคม พ.ศ. 2529) เกิดที่อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น แรกเกิดเป็นคนตัวเล็ก เหลือง ร่างกายไม่แข็งแรงนัก เดิมแม่ตั้งชื่อเล่นว่าเอ แต่เนื่องจากพ่อชกมวยใช้ชื่อว่าหมูโตโน่ จึงตั้งชื่อเล่นให้ภาคินว่า “โตโน่” เดิมมีชื่อจริงว่า ตะวัน คำวิลัยศักดิ์ ภายหลังคุณพ่อเสียชีวิต จึงเปลี่ยนชื่อเป็นภาคิน สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน จังหวัดขอนแก่น และระดับปริญญาตรีด้านธุรกิจการบิน จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์หัวหิน ภาคินเป็นบุตรคนโต มีน้องสาว 1 คน ชื่อ แสงระวี คำวิลัยศักดิ์ (ต้องตา)เป็นนักร้องและนักแสดงชาวไทย เป็นที่รู้จักจากการแข่งขันรายการเดอะสตาร์


8. เศรษฐพงศ์ เพียงพอ

          (ชื่อเล่น: เต๋า)เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2533 ที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นนักร้องชาวไทย จากรายการ เรียลลิตี้โชว์ ซึ่งจัดโดย ทรูวิชั่นส์รายการ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ฤดูกาลที่ 8 มีรหัสประจำตัวคือ V23 และเต๋าได้รางวัลตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 4 


7. พงศกร เมตตาริกานนท์

        (เกิด 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2535) ชื่อเล่น เต้ย เกิดที่ จังหวัดอำนาจเจริญ เป็นนักแสดงชาวไทย สังกัดบริษัทแอนเชียนส์เอนเตอร์เทน และสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มีผลงานที่เป็นที่รู้จักจากละครเรื่อง คุณชายรัชชานนท์, บางระจัน , ซ่อนรักกามเทพ และภาพยนตร์ พันท้ายนรสิงห์


6. ภัทรเดช สงวนความดี (ไมค์)

         เป็นนักแสดงชายและนายแบบชาวไทย สังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เกิดเมื่อวันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2533 ที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เป็นนักแสดงชาวไทย เข้าวงการโดยประกวด Men’s Health Guys Challenge 2011 โดยก่อนหน้านี้ได้เข้าประกวดดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ปี 2006 และได้รับตำแหน่งรองอันดับ 2 จากการประกวด ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ปี 2006 จนเข้าวงการในปัจจุบัน ปัจจุบันเป็นนักแสดงสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7


5. เด่นคุณ งามเนตร

        (ชื่อเล่น: อ้วน, คุณ ; เกิด: วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2537) นักแสดง นายแบบชาวไทย มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง ฮักนะ ‘สารคาม และละครทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างที่เขาศึกษานั้นก็เป็นนักกีฬาปิงปอง, นักดนตรีในวงโยธวาธิต และเป็นดรัมเมเยอร์ เมื่อ พ.ศ. 2555 เข้าศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และวิดีทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต


4. ธิติ มหาโยธารักษ์ 

         (เกิด 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2539) ชาวขอนแก่น ชื่อเล่น แบงค์ เป็นนักแสดงชาวไทย เป็นที่รู้จักจากละครซีรีส์เรื่อง ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น และภาพยนตร์ เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ ธิติ ได้รับโอกาสเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ 5 คนสุดท้าย Hormones The Next Gen และส่วนหนึ่งของซีรีส์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2 ซึ่งหลังจากซีรีส์ออกอากาศไปได้สักระยะหนึ่ง แบงค์ก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากในหมู่วัยรุ่น ต่อมาธิติได้รับโอกาสจากจีทีเอช แสดงซีรีส์แนวสยองขวัญเรื่อง เพื่อนเฮี้ยน..โรงเรียนหลอน รับบทเป็น “เน” ในตอนที่ 4 “สายไม่ได้รับ (เชิญ)” ออกอากาศทางช่องจีทีเอชออนแอร์


3. แอนดริว ชาลี เกร๊กสัน

        (เกิด 1 กันยายน พ.ศ. 2521)ที่ จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นนักแสดงชาวไทย เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยคำชักชวนของ พจน์ อานนท์ ซึ่งพบแอนดริวในขณะที่กำลังเล่นเกมส์อยู่แถวบ้าน ย่านสุขุมวิท มีผลงานครั้งแรกคือการถ่ายแบบ, ถ่ายโฆษณาฮานามิกับไมโล จากนั้นในปี 2536 ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ กองร้อย 501 ริมแดง แสดงคู่กับ สุวนันท์ คงยิ่ง และได้เล่นละครเรื่องแรกคือ สิบหนึ่งเพื่อนกัน เขามีผลงานสร้างชื่อจากละคร ธรณีนี่นี้ใครครอง


2. ศุกลวัฒน์ คณารศ ชื่อเล่น เวียร์

        เกิดวันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2528 ที่ จังหวัดขอนแก่น เป็นนักแสดงชาวไทย ปัจจุบันเป็นนักแสดงสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จบการศึกษา อนุบาล-มัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง) สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากภาควิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

1. ณเดชน์ คูกิมิยะ

         เกิดเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2534 ที่จังหวัดขอนแก่น เป็นนักแสดงและนายแบบลูกครึ่งไทย-ออสเตรีย มีชื่อเสียงจากผลงานแสดงทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยเฉพาะละครเรื่อง ดวงใจอัคนี, เกมร้ายเกมรัก 

Cr.siamvariety

สำนักข่าววิหคนิวส์