เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ซุบเปอร์ม๊อบกำลังจะมา ! ดร.เทอดศักดิ์ เปิดแผนลับอ้ายแม้ว

#ซุบเปอร์ม๊อบกำลังจะมา ! ดร.เทอดศักดิ์ เปิดแผนลับอ้ายแม้ว

21 July 2020
1380   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ผู้เชี่ยวชาญด้านยุทธศาสตร์ การเมือง การปกครอง ได้โพสข้อความระบุว่า ซุบเปอร์ม๊อบกำลังจะมา

ตั้งแต่ 18-23 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป สถานการณ์การเมือง ภัยธรรมชาติการตายป่วย ของคนจำนวนมาก คนมีชื่อเสียง จะรุนแรงขึ้น อันจะส่งผลต่อเศรษฐกิจสังคมการเมืองการต่างประเทศ

แต่ในครั้งนี้ในไทยจะถือว่าเป็นวิกฤติใหญ่ เพราะในเฟส 2 ในยุทธการ “ไวรัสพินาศ ประชาชนพ้นภัยล่าช้ากว่าโรดแมบไป 1 เดือน ทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไม่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ที่ต้องเปิดต่างประเทศยุติ VIP เปิดน่านฟ้า น่านน้ำ ทางบก นำนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติบุคคลทั่วไป สามารถเข้ามาในไทยได้ แต่จะต้องมีใบหนังสือรับรองแพทย์กักโรค 14 วัน มีประกันสุขภาพ ตามโรงแรม 3 เกรด  ที่จะต้องจ่ายค่าบริการเอง

ในเฟสกลาง ที่เริ่มตั้งแต่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นมา ที่จะประกอบด้วย การเลือกตั้งท้องถิ่น ก็ยังไม่ได้ทำ ปฏิรูปประเทศพัฒนาเศรษฐกิจ ก็เอาแต่พวกของตนเอง ทำให้เกมส์การเมืองจึงรุนแรง ยิ่งจะปรับครม.เอาแต่พวก เพื่อน ไร้คนมีบารมี มีกำลังเข้าช่วย ในเฟส 2 ก็จะยิ่งเร่งปฏิกิริยา เชิงการต่อต้าน จนกรรมาธิการงบประมาณล่ม ม๊อบเริ่มชุมนุมในพระนคร

คนไทยจะได้เห็นกลยุทธ์การก่อตัวทางการเมือง สูตรของอ้ายแม้ว ที่ใช้หลักการเดิมที่เขาเคยใช้กับเสื้อแดงมาก่อน และครานี้เขาจะมุ่งโจมตีสถาบันฯเพื่อกันเกมส์ เปลี่ยนตัวละครจากคนแก่ เป็น วัยรุ่น หลอกเด็กให้มาติดคุกเหมือนแกนนำเสื้อแดง บุกไปสถานที่เดิมๆ

อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย กองทัพบก สภา บ้านผู้นำ สถานที่จัดประชุม ใช้แก๊งปาหิน วางระเบิด ก่อการร้ายตามสถานที่สำคัญ แล้วโยนว่าเป็นฝีมือทหาร ตามสูตรสำเร็จที่เคยทำมาแล้ว หลายครั้งหลายครา แต่รอบนี้เด็กวัยรุ่นเกิดไม่ทัน จึงตกเป็นเครื่องมือตามสูตร

แล้วเดินเกมส์ป่าล้อมเมือง จุดชุมนุมในพระนคร และจัดการชุมนุมระดับจังหวัด เริ่มจากเหนือ อิสาน กระจายไปจังหวัดอื่นๆเพื่อเช็คกำลัง แล้วจัดชุมนุมใหญ่ เปิดถล่มก่อความวุ่นวายในสภา นอกสภา จัดชุมนุมควบคู่กันไปสุดท้ายแกนนำ จะติดกับดักเดิม ไม่ตายก็ติดคุก เหมือนแกนนำสื้อแดง ที่กองอยู่ในคุกในปัจจุบัน

การปล่อยลูกแม้วให้พ้นคดี ในคดีมุจริต ที่หวังว่าเขาจะยกพรรคให้ ยอมวางมือ ยอมจำนน คงพิสูจน์ได้ชัดเจนว่าเป็นหลักคิดที่ผิดรู้จักอ้ายแม้วน้อยไป

จากนี้ไปยากที่ประเทศจะสงบ การเมืองจะร้อนแรงตามธรรมชาติของมันเศรษฐกิจจะตกต่ำหนัก อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หากเอาไม่อยู่ ยึดแต่พวก โค้วต้า ฟันธงได้เลย จะเกิดการชุมนุมครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ประชาชนจากทุกสี ทุกชนชั้น จะมุ่งหน้าสู่ท้องถนนตั้งแต่ กันยายน เป็นต้นไป เพราะปัญหาเศรษฐกิจ และทุจริต

อ้ายแม้วเดินเกมส์นี้ เพื่อหวังจะเลือกตั้งชนะ แก้ไขรธน. นิรโทษกรรม ให้นำปี40 มาใช้ ยกเลิกองค์กรอิสระ ตามสูตรเดิมๆ ที่ใช้ในการชุมนุม ใช้วาทกรรมเดิมๆ ต่อต้านเผด็จการ ซึ่งคนเข้าใจว่าคือทหาร แต่ความจริงแล้ววาทกรรมนี้ใช้ในการต่อต้าน สถาบัน เป็นหลัก

การที่เขาใช้กลยุทธ์โจมตีสถาบัน อ้างประชาธิปไตย ให้พวกที่หลบหนีในฝรั่งเศส ทำคลิปหลอกลวงรายวัน ก็เพื่อกันเกมส์มิให้มีการใช้พระราชอำนาจในการแก้ไขปัญหาทางการเมือง  หากเกิดวิกฤติทางการเมืองเกิดขึ้น แม้จะมีพระราชอำนาจตามรัฐธรรมนูญก็ตาม และอ้างต้องการยกเลิกระบอบกษัตริย์ให้เป็นประชาธิปไตย

แต่ความจริงแล้ว เขาต้องการเปลี่ยนราชวงค์ใหม่ เขาจะขึ้นครองราช เป็นกษัตริย์แทน ก็แค่นั้นเอง นี้คือแก่นแท้ของการเมืองไทย ที่สืบเนื่องมาหลายสิบปี วาทกรรม ประชาธิปไตย เสรีภาพ ภราดรภาพ ต่อต้านเผด็จการ อันเป็นวาทกรรม ของแผนการปฏิวัติฝรั่งเศส ล้มล้างพระมหากษัตริย์ ถึงเริ่มได้ยินอยู่ดาดดื่นในปัจจุบัน

เพียงแม่นยำในยุทธศาสตร์ เดินตามหลักยุทธศาสตร์ของชาติ ปัญหาความขัดแย้งต่างๆ ก็จะยุติลงโดยพลัน ไม่บานปลาย คนไทยจะสามัคคี เศรษฐกิจไทยจะดีขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อ เหมือนการแก้ปัญหาโควิดในเฟส 1 ที่ได้รับคำชมเชยไปทั่วโลกจากอารยะประเทศ เกมส์นี้อยู่ที่การตัดสินใจในหัวเลี้ยวหัวต่อนี้ ว่าจะไปนรก หรือ จะไปสวรรค์ ที่มี 2 ทางเลือกให้เดินเท่านั้น ในยุทธการไวรัสพินาศ ประชาชนพ้นภัย ด้วยความปราถนาดี

ถึงเวลาตายวายชีวาวาท ทรัพย์และธาตุก็มิตกไปเมืองผี เกิดเป็นคนจงมุ่งทำแต่ความดี กลายเป็นผีตายไปใครก็ชม

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

18 กรกฎาคม 2563