ข่าวประจำวัน » #ซีเรียเรียกร้อง !! จัดการกับสหรัฐและนาโต้ที่ก่ออาชญากรรมที่ซีเรีย’

#ซีเรียเรียกร้อง !! จัดการกับสหรัฐและนาโต้ที่ก่ออาชญากรรมที่ซีเรีย’

30 September 2017
779   0

ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ ได้โพรสข้อความรุะบุว่า มั่นใจว่าข่าวนี้สื่อกระแสหลักของไทยจะไม่นำไปแปลเผยแพร่: ‘รัฐบาลซีเรียเรียกร้องให้สภาความมั่นคงสหประชาชาติจัดการกับรัฐบาลอเมริกาและแก๊งนาโต้ที่ก่ออาชญากรรมที่ซีเรีย’

รัฐบาลเงาของอเมริกาศึกษาพฤติกรรมคนทั่วโลกอย่างถึงแก่น พอจะสรุปได้ดังนี้ครับ ๑.ข่าวไหนก็แล้วแต่ที่สื่อยักษ์ใหญ่หลายแขนงในโลกนี้ต่างสำนักกันแต่ลงเหมือนกัน ผู้คนมักจะเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ดังนั้น จึงควบคุมสื่อกระแสหลักใหญ่ๆ อย่าง CNN, BBC, NYT, Reuters ไว้หมด ๒.ด้วยหลักการข้อที่ ๑ ความชั่วที่รัฐบาลอเมริกาและแก๊งชาตินาโต้พากันไปทำกับประเทศต่างๆ เอาไว้มากมาย ถ้าสื่อกระแสหลักของอเมริกาและยุโรปไม่นำมาเป็นข่าว ก็จะไม่เป็นประเด็นให้คนทั่วโลกเอาไปวิจารณ์ เพราะชาติอื่นๆ นอกจากค่ายยุโรปและอเมริกามักจะเป็นชาติด้อยพัฒนา ล้วนแต่พากันสักการะเคารพอเมริกาและยุโรปว่าเจริญกว่า ผู้เจริญกว่าพูดสิ่งใดก็เชื่อสิ่งนั้น
แต่ทฤษฎีนี้เอามาใช้กับผมไม่ได้ครับ ผมไม่ได้เคารพชาติไหนๆ เพราะเป็นมหาอำนาจหรือมีอิทธิพลมาก ผมสนใจแค่ว่ารัฐบาลชาติไหนทำดีทำเลว กรณีซีเรีย รัฐบาลอเมริกาทำเลวมามากครับ แต่สื่อกระแสหลักไม่ยอมรายงานให้เห็น อเมริกาจึงเดินหน้าทำเลวต่อไปไม่หยุดยั้ง

ข่าวข้างล่าง ผมเชื่อว่าสื่อกระแสหลักของไทยก็ไม่นำลง เพราะสื่อไทยและสื่อเทศก็ล้วนแต่ขาดซึ่งจรรยาบรรณพอๆ กัน เป็นข่าวรัฐมนตรีต่างประเทศของซีเรียออกมาเรียกร้องให้สภาความมั่นคง สหประชาชาติรีบดำเนินการกับ *รัฐบาลอันธพาลโลกอย่างอเมริกาและแก๊งประเทศกลุ่มนาโต้* ที่พาพวกเข้าซีเรียอย่างผิดกฎหมายเพื่อสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายไอสิสและกลุ่มติดอาวุธอื่นๆ อาทิ ชาวเคิร์ดให้แบ่งแยกดินแดนซีเรีย

ที่แล้วมา สหประชาชาติยังทำอะไรไม่เป็นสัปปะรด จึงยังกดดันรัฐบาลอเมริกามากไม่ได้ เครื่องบินรบอเมริกาและแก๊งนาโต้เจาะจงไปทิ้งระเบิด ใส่โครงสร้างพื้นฐานและประชาชนชาวซีเรียครั้งแล้วครั้งเล่า โดยไม่ใส่ใจกฎหมายระหว่างประเทศใดๆ เลย ไม่เว้นแม้กระทั่งใช้สารฟอสฟอรัสขาวซึ่งเป็นอาวุธเคมีและเป็นสารต้องห้ามใส่ประชาชนซีเรียด้วย

เชื่อมั่นว่าที่ซีเรียเรีกร้องความเป็นธรรมที่อเมริกาทำตนถึงสหประชาชาตินี้ สื่อกระแสหลักของยุโรปและอเมริกา รวมทั้งสื่อสากกระเบือไม่ออกดอกของสยามประเทศจะไม่ตีข่าวแน่นอนครับ แม่จำเนียร

สำนักข่าววิหคนิวส์