ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ซีเรียระอุหนัก !! พลโทรัสเซียดับ 1 ราย เหตุถูกไอเอสยิงในซีเรีย

#ซีเรียระอุหนัก !! พลโทรัสเซียดับ 1 ราย เหตุถูกไอเอสยิงในซีเรีย

25 September 2017
802   0

        พลโทรัสเซียดับ 1 ราย เหตุถูกไอเอสยิงในซีเรีย อันจะส่งผลต่อการตอบโต้ครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้น

         China Xinhua News – กระทรวงกลาโหมของรัสเซียได้รายงานว่า พลโทชาวรัสเซีย 1 รายเสียชีวิตแล้ว เพราะกระสุนปืนที่ถูกยิงโดยกลุ่มผู้ก่อการร้ายรัฐอิสลาม (IS) บริเวณใกล้เมืองเดีย เอซ-ซอร์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศซีเรีย
         สำนักข่าว Sputnik ของรัสเซียรายงานแถลงการณ์ของกระทรวงที่ระบุว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากการโจมตีอย่างกะทันหันด้วยปืนครกของกลุ่มไอเอส ทำให้พลโท Valery Asapov ได้รับบาดเจ็บสาหัส”
          แถลงการณ์ระบุไว้ว่า Asapov เป็นสมาชิกของกลุ่มที่ปรึกษาทางทหารของรัสเซียที่ทำงานร่วมกับกองผู้บัญชาการของซีเรีย ระหว่างดำเนินภารกิจเพื่อปลดปล่อยเมืองเดีย เอซ-ซอร์ให้เป็นอิสระ ซึ่งรัฐบาลจะมอบรางวัลเกียรติยศให้เขาในภายหลัง
          เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา กระทรวงกลาโหมได้ประกาศว่า กองกำลังของรัฐบาลซีเรียยังคงเดินหน้าโจมตีอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำลายฐานก่อการร้ายแห่งสุดท้ายของกลุ่มก่อการร้ายไอเอส IS ในบริเวณใกล้เคียงเมืองเดีย เอซ-ซอร์ หลังจากทำลายการปิดล้อมเมืองที่ดำเนินมาสามปีได้แล้วเมื่อต้นเดือนนี้
         แถลงการณ์ระบุว่า ประมาณร้อยละ 85 ของเมืองได้รับการปลดปล่อยให้เป็นอิสระจากกลุ่มไอเอสแล้ว และคาดว่าพื้นที่ส่วนที่เหลือของเมืองจะได้รับการปลดปล่อยภายในหนึ่งสัปดาห์นี้

สำนักข่าววิหคนิวส์