ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ช็อปเปอร์กองทัพมะกันแอบขนบรรดาหัวหน้ากลุ่มไอซิส

#ช็อปเปอร์กองทัพมะกันแอบขนบรรดาหัวหน้ากลุ่มไอซิส

8 November 2017
1050   0

ช็อปเปอร์กองทัพสหรัฐฯ แอบขนบรรดาหัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายไอซิสออกจากเมือง Mayadin ในซีเรีย – พยานยืนยัน

วันที่ 7 พ.ย.60 สำนักข่าว Sputnik พาดหัวข่าวว่า “US Choppers Transfer Daesh Commanders From Syria’s Mayadin – Witnesses”

แหล่งข่าวหลายแห่งต่างก็ยืนยันกับสำนักข่าว RIA Novosti ของรัสเซียเกี่ยวกับข่าวการขนย้ายระดับผู้บัญชาการกลุ่มก่อการร้ายอาอิชโดย “การบินทางทหารของสหรัฐ” จากเมืองแห่งหนึ่งในซีเรียไปยังที่จุดหมายปลายทางที่ไม่เปิดเผย

เฮลิคอปเตอร์ของสหรัฐหลายลำได้ขนย้ายผู้บัญชาการของพวกไอซิสจากเมือง Al-Mayadin ก่อนที่จะเริ่มปฏิบัติการของกองทัพฝ่ายรัฐบาลซีเรีย พยานในพื้นที่กล่าวกับ RIA Novosti

“อากาศยานทหารของอเมริกันได้ทำการแปรขบวนทัพอย่างรวดเร็วในพื้นที่ […] ใกล้ฟาร์มแห่งหนึ่งในเมือง Mayadin จากนั้น [อากาศยาน] ก็ทำการโจมตีทางอากาศ พวกเราพยายามหลบซ่อนตัว และได้เห็นเฮลิคอปเตอร์ของสหรัฐหลายลำ มีพวกผู้บัญชาการของกลุ่มก่อการร้ายดาอิชหลายคนบนพื้นดิน ที่กำลังรอเฮลิคอปเตอร์เหล่านั้นถัดจากกองบัญชาการของพวกดาอิช…เฮลิปคอปเตอร์เหล่านั้นได้พาพวกเขา (ดาอิช) ออกไปจากเมือง Mayadin” นาย Muhammad Awad Hussein คนเลี้ยงแกะท้องถิ่นกล่าวกับ RIA Novosti

นาย Muhammad Awad Hussein อายุ 79 ปีเคยเป็นทหารในกองทัพซีเรียมาก่อน สามารถแยกได้ว่าเป็นเฮลิคอปเตอร์ของสหรัฐหรือไม่

ชาวบ้านคนอื่นๆ อ้างว่า พวกตนเองได้เห็นรถหลายคันเข้าไปขนหัวหน้าพวกดาอิชสองคนพร้อมกับครอบครัวออกไปจากเมือง Mayadin มุ่งไปทางกองบัญชาการของพวกดาอิชด้วย หลังจากนั้น เฮลิปคอปเตอร์เหล่านั้นก็มาถึง และรับตัวพวกหัวหน้าผู้ก่อการร้ายไปที่ไหนก็ไม่ทราบ

ปฏิบัติการยึดเมือง Mayadin ในพื้นที่จังหวัด Deir ez-Zor คืนจากพวกดาอิชเริ่มต้นขึ้นช่วงต้นเดือนตุลาคม และจบลงภายในเวลาสองสัปดาห์ ซึ่งกองทัพฝ่ายรัฐบาลซีเรียและพันธมิตรนำโดยรัสเซียเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ

วันที่ 9 เดือนกันยายน 2560 Sputnik รายงานว่า แหล่งข่าวในพื้นที่กล่าวกับ Sputnik ว่า มีอากาศยานของกองทัพอากาศสหรัฐขนย้่ายกลุ่มผู้บัญชาการภาคสนามของพวกดาอิชกลุ่มหนึ่งซึ่งมีจำนวนประมาณเกือบ 24 คน และลูกน้องออกจากพื้นที่จังหวัด Deir ez-Zor ทางตะวันออของซีเรียเมื่อเดือนที่แล้ว

พ.อ.ท. Karen Kwiatkowski อดีตนายทหารในกองทัพอากาศสหรัฐกล่าวว่า นี่เป็นขั้นตอนการปฏิบัติการตามมาตรฐานสำหรับปฏิบัติการที่มี CIA อยู่เบื้องหลัง ในการพยายามอำพรางร่องรอยของพวกเขาหลังปฏิบัติการ

ที่มา : เพจ ปอกเปลือก ทรราช

08/11/2560

https://sputniknews.com/middleeast/201711071058875799-us-helicopters-daesh-mayadin/
https://sputniknews.com/cartoons/201711071058884327-us-syria-daesh-commanders-evacuation/
https://sputniknews.com/military/201709091057248342-us-daesh-commanders-rescue/

สกฤษฏ์ สุวรรณรัตน์

สำนักข่าววิหคนิวส์