ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ชูวิทย์ โผล่ !! แจมม๊อบชลบุรี ผู้ว่าปัด!ไม่คิดใช้ม.44สลายการชุมนุม

#ชูวิทย์ โผล่ !! แจมม๊อบชลบุรี ผู้ว่าปัด!ไม่คิดใช้ม.44สลายการชุมนุม

3 November 2017
804   0

เวลา18.00.น วันนี้ (2.พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี ว่าผู้ชุมนุมไม่พอใจผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในการจัดงานพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้นัดหมายกันมาเพื่อขับไล่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลุรี วันนี้เป็นวันที่ 4 แล้ว โดยนัดกันทุกวันเวลา 17 .00น แต่ในวันนี้ คนมาบางตา ไม่ถึง 30 คน

เมื่อเวลา ประมาณ 18.20 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พิธีกร จากรายการตีแสกหน้า ได้มาถ่ายทำรายการ กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการโทรศัพท์ตามกันมาเพื่อมาดูชุวิทย์ ทำให้คนเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย
ด้านนายเรืองสิทธิ์ ขจรไกรเลิศ ชาวชลบุรี เผยว่าตนเอง เป็นคนชลบุรี โดยกำเนิด รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้อย่างมาก อยากฝากถึงผู้ชุมนุมให้ ถามใจตัวเองก่อนว่า มีความตั้งใจที่จะมาถวายดอกไม้จันทน์จริงๆมากน้อยแค่ไหน

โดยส่วนตัวเป็นคนใจร้อนขี้โมโห ไม่เคยคอยอะไรได้นานๆ แต่ในวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมาตนรอ เพื่อถวายดอกไม้จันทน์ นาน 7ชั่วโมง เพราะมีความตั้งใจที่ทำในสิ่งที่อยากทำ ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ถ้าเรารอไม่ได้ ชีวิตนี้เราก็ไม่มีโอกาสอีกแล้ว อยากให้ทุกคนมีสติ และคิดไตร่ตรองให้ดีๆว่าที่ทำอยู่คือต้องการอะไร ตนเองมาเดินดูเพื่อสังเกตการณ์ ทุกวันมองดูแล้วคนชลบุรีโดยกำเนิดมีน้อยมาก ส่วนใหญ่เป็นคนที่มาอาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี

ส่วนเรื่องที่ผู้ชุมนุม ตั้งข้อกล่าวหานั้นในช่วงแรกตนเองก็คล้อยตาม แต่เอากลับไปคิดและศึกษาดูแต่ละข้อ ทำให้รู้ข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร แต่กลุ่มคนพวกนี้ยังคิดไม่ได้ และไม่รับฟังข้อเท็จจริง ยืนยันจะให้ผู้ว่าฯ ออกอย่างเดียวตนเองมองว่าไม่เป็นธรรม ทั้งนี้ต้องขอ บอกว่าตนไม่ได้รู้จักผู้ว่าฯ คนนี้เลย ไม่ได้เข้าข้าง แต่พูดและคิดไปตามข้อเท็จจริงเท่านั้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายชูวิทย์ กลับ ผู้ชุมนุมได้ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี. หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับเมื่อเวลา19.00 น .

ทั้งนี้ ในวันนี้(2 พ.ย.) ได้มีมีหนังสือจากประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ลงชื่อ นายบำรุง เนียมนาค ออกมาชี้แจงว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่า ผวจ.ชลบุรี ประกาศให้บริเวณที่ชุมนุมเป็นพื้นที่ควบคุมตามพ.ร.บ.ปี 2558 หรือจะใช้ ม.44 เพื่อเป็นการสลายกลุ่มผู้ชุมุนุมนั้น ขอเรียนว่า ผวจ.ชลบุรี ไม่เคยประกาศเรื่องดังกล่าว และขอยืนยันไม่เป็นความจริงแต่ประการใด และผวจ.ชลบุรี ได้กำชับเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องทุกคน ไม่ให้พูดถึงเรื่องการสลายการชุมนุม

สำนักข่าววิหคนิวส์