เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“ชูธงสาธารณรัฐ” ! สมศักดิ์ หางโผล่ ฟาดพวกหนุน ทักษิณ-เพื่อไทย

#“ชูธงสาธารณรัฐ” ! สมศักดิ์ หางโผล่ ฟาดพวกหนุน ทักษิณ-เพื่อไทย

14 April 2022
397   0

    13 เม.ย.2565 – ภายหลัง นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ กล่าวในรายการ CARE Talk x CARE Clubhouse​ ว่า ตนเอง ถวายงานใกล้เจ้านายที่สุด​ รู้ดีอะไรเกิดขึ้น​ เศรษฐกิจประเทศล้มเหลว​ เด็กรุ่นใหม่ไม่รู้แล้วโทษสถาบันฯ ก็คิดว่าต้องปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ยันความจริงมันไม่เกี่ยว พร้อมกับแนะว่าอยากมีอนาคตที่ดีต้องได้รัฐบาลที่มีความสามารถมีผู้นำที่มีวิสัยทัศน์​

นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า

ผมว่าต้องถามทุกคนที่ชูธงสาธารณรัฐ แต่ขณะเดียวกันเชียร์ทักษิณ ดีเฟนด์ทักษิณต่างๆนานา ว่าพวกคุณทำอะไรอยู่ ทำไมไม่ทำตามทักษิณเรื่องนี้ (อ.หวาน, อั้ม, ไฟเย็น ฯลฯ) แล้วอย่างนี้จะให้ประชาชนทั่วไปเชื่อสิ่งที่คุณพูดอย่างไร

จุดยืนของผมนี้ ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ เป็นมาตั้งแต่ก่อนปี 2549 เป็นมาตั้งแต่ก่อนคนจะรู้จักทักษิณ ยิ่งพรรคอนาคตใหม่-ก้าวไกล ยิ่งก่อนจะมีตัวตน

ดังนั้นเลิกงง เลิกแปลกใจ พรรคเพื่อไทยทำตัวเป็นฝ่ายประชาธิปไตย แต่ปฏิเสธแม้แต่จะพูดถึงเรื่องนี้ (ในท่ามกลางคนที่ติดคุก คนที่ตาย ฯลฯ นับสิบๆปีแล้ว) สมควรถูกประณาม พรรคอนาคตใหม่เห็นแก่ประโยชน์เฉพาะหน้า เคยงดพูดเรื่องนี้ สมควรถูกประณาม บัดนี้เริ่มหันมาสู่ทิศทางที่ถูกต้อง สมควรสนับสนุนและกระตุ้นต่อไป (แต่ต้องไม่ไว้วางใจ)

เรื่องนี้ ไม่เห็นจะน่าแปลกใจ มีแต่พวกที่กระอักกระอ่วนใจ เพราะใจคอก็สนับสนุนปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ แต่อดที่จะติดโน่นติดนี่ไม่ได้ ยังอยากจะเชียร์พรรคโน้นพรรคนี้

คุณต้องถามตัวเองว่า คุณต้องการอะไร?