ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ชุมนุมต่อวันที่2! ม็อบต้านโรงไฟฟ้าเทพามาชุมนุมหน้าทำเนียบ ตร.-ทหารเข้มกันเกิดความวุ่นวาย

#ชุมนุมต่อวันที่2! ม็อบต้านโรงไฟฟ้าเทพามาชุมนุมหน้าทำเนียบ ตร.-ทหารเข้มกันเกิดความวุ่นวาย

30 January 2018
597   0

เครือข่ายต้านโรงไฟฟ้าเทพา มาชุมนุมหน้าทำเนียบเป็นวันที่ 2 ตำรวจ-ทหารดูแลความเรียบร้อยเข้มงวดป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

นายมัธยม ชายเต็ม เครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน นำชาวบ้านมาเรียกร้องให้หยุดการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา ด้านหน้าศูนย์บริการประชาชน ข้างทำเนียบรัฐบาล เป็นวันที่ 2 โดยนายมัธยม กล่าวว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้ต้องการกดดันรัฐบาลให้ยุติการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน แม้ว่าจะเคยเดินหน้าคัดค้านมากว่า 3 ปี แต่รัฐบาลยังคงผลักดันโครงการอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งกังวลว่าหากการศึกษาผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมหรือ อีเอชไอเอ ผ่านนั้นจะยิ่งทำให้การคัดค้านยากขึ้น

นอกจากนี้ตัวแทนชาวบ้านยังเรียกร้องให้รัฐบาล มอบความเป็นธรรมกับชาวบ้านที่ถูกดำเนินคดีทั้ง 17 คน กรณีเหตุการณ์ปะทะระหว่างการเดินทางเพื่อไปยื่นหนังสือถึงนายกฯ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 ช่วงประชุม ครม.สัญจรภาคใต้ ที่จังหวัดสงขลา เนื่องจากเป็นผู้ที่อาจะได้รับผลกระทบจากโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา และเป็นสิทธิของประชาชนที่จะเดินไปหานายกรัฐมนตรี เพื่อที่จะเสนอข้อคิดเห็นและให้ข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจต่อโครงการฯ

ขณะที่บรรยากาศ ล่าสุด มีกองกำลังตำรวจและทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบ กระจายกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัยโดยรอบ รวมทั้งป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งทางกลุ่มคัดค้านถ่านหินเทพา ยืนยันว่าจะแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยความสงบ โดยไม่ก่อความวุ่นวายแต่อย่างใด ซึ่งให้เหตุผลว่า จะถอนกลับจนกว่าจะได้รับคำตอบจากนายกรัฐมนตรี

สำนักข่าววิหคนิวส์