ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ชีวิตพลิกผันทันที!! สาวสวยซื้อแหวนตลาดนัดธรรมดา นึกว่าไม่มีอะไร ผ่านไป 30 ปี มาดูกันเกิดอะไรขึ้น

ชีวิตพลิกผันทันที!! สาวสวยซื้อแหวนตลาดนัดธรรมดา นึกว่าไม่มีอะไร ผ่านไป 30 ปี มาดูกันเกิดอะไรขึ้น

25 May 2017
808   0

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2560 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า หญิงสาวผู้โชคดีชาวอังกฤษรายหนึ่งได้เปิดเผยเรื่องราวว่า เธอนั้นได้ซื้อแหวนเพชรวงหนึ่งมาจากตลาดนัดเปิดท้ายขายของเก่า เมื่อประมาณ30ปีก่อน ราคาที่ซื้อมาราวๆ 600 กว่าบาท ซึ่งเขาไม่รู้หรอกว่าเป็นของจริงขิงปลอม แค่รู้สึกว่าเขานั้นชอบแหวนวงนี้มาก ตั้งแต่ซื้อมา เขาใส่มันทุกวัน ไม่ว่าจะทำอะไรตลอด30ปี

รูปใช้ประกอบข่าวเท่านั้น)

และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานั้น เขานึกคิดว่ามาเฉยๆว่า แหวนที่ใส่อาจจะขานได้ราคา อย่างน้อยก็ได้เงินมาใช้นิดๆหน่อยๆ เขาจึงนำไปขายให้กับร้านๆหนึ่ง ซึ่งร้านนั้นบอกว่าไม่สามารถตีราคาได้ เธอนั้นตกใจมาก เพราะว่ามันเป็นเพชรจริงๆ เธอจึงนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญดู

ปรากฏว่าเพชรทรงคุชชั่นสีขาวบนแหวนวงนี้น่าจะเป็นเพชรแท้อย่างแน่นอน น่าจะมีอายุนับย้อนไปได้ถึงคริสต์ศตวรรษที่ 19 มันเป็นเพชรสไตล์โบราณที่มีการเจียระไนเป็นรูปทรงที่ต่างจากเพชรในยุคนี้ เพชรบนแหวนเป็นเพชรแท้ มีขนาด 26.27 กะรัต โดยมูลค่าของมันน่าจะอยู่ที่ประมาณ 350,000 ปอนด์ หรือราว 15.6 ล้านบาท นั้นเอง เธอตกใจอย่างมาก ไม่คิดว่าสิ่งที่ใส่ตลอด30ปีจะมีมูลค่ามหาศาลขนาดนี้ !!

สำนักข่าว vihoknews