ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ชาวบ้านประท้วง !! โวยขอเปิดทางน้ำ หลังเดือดร้อนกว่า 500 หลัง

#ชาวบ้านประท้วง !! โวยขอเปิดทางน้ำ หลังเดือดร้อนกว่า 500 หลัง

16 October 2017
750   0

                                                                                                          

                                                                   
          ชาวบ้านบางปราบ จังหวัดนครสวรรค์ ยื่นหนังสือต่อโรงงานวัตถุระเบิดทหาร กรมการอุตสาหกรรมทหาร ฯ ขอเปิดทางน้ำ หลังสร้างแนวถนนขวางทาง ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้าน เดือดร้อนกว่า 500 หลังคาเรือน

          ข่าวช่อง 8 – ชาวบ้านตำบลย่านมัททรี อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 100 คน เดินทางไปยังหน้าโรงงานวัตถุระเบิดทหาร กรมการอุตสาหกรรมทหาร ฯ เพื่อยื่นหนังสือ ถึง พลตรี ทินกร รังสิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงงานฯ ขอให้เร่งเปิดทางระบายน้ำ บรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน
          จากสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเพราะ โรงงานวัตุระเบิด ได้สร้างแนวเขตถนนขวางทางน้ำของชาวบ้านตำบลย่านมัททรี ทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 1 หมู่ 3 หมู่ 4 และ หมู่ 7 จำนวนกว่า 500 หลังคาเรือน โดยระดับน้ำสูงถึง 80 เซนติเมตร ส่งผลกระทบต่อการเดินทาง และ ตอนนี้ น้ำที่ท่วมขังนานหลายวัน เริ่มเน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็นด้วย
          จากการสอบถาม ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า ที่ผ่านมา เคยเดินทางไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงต้องเดินทางมาขอร้อง ให้โรงงานวัตถุระเบิด ซึ่งเป็นพื้นที่ของทหาร ให้เร่งดำเนินการเปิดทางน้ำอย่างเร่งด่วน เพื่อที่จะระบายน้ำ ให้ออกจากหมู่บ้าน หากคราวนี้ไม่สำเร็จ ชาวบ้านอาจะรวมกลุ่มกันไปยื่นหนังสือ ถึงนายกรัฐมนตรี
          อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเมื่อวานนี้ (วันอาทิตย์ที่ 15 ต.ค.) เป็นวันหยุดราชการนายทหารเวรรักษาการ จึงรับหนังสือไว้แทน และ รับปากจะส่งเรื่องต่อไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมหารือแนวทางในการช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

สำนักข่าววิหคนิวส์