เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ชาวบ้านน้ำพุพอใจ !เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เร่งสำรวจ พร้อมเมื่อไร เข้าทำกินได้เลย

#ชาวบ้านน้ำพุพอใจ !เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เร่งสำรวจ พร้อมเมื่อไร เข้าทำกินได้เลย

15 September 2022
232   0

 

สืบเนื่องจาการประชุม เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 ที่ ศาลากลางจังหวัดเลย นายชีวะภาพ ชีวะธรรม รองอธิบดีกรมป่าไม้ได้มอบนโยบายให้นายโกวิท บุญหล่อ หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ด่านซ้าย ดำเนินการจัดเตรียมข้อมูล เพื่อให้ชาวบ้านน้ำพุ 9 รายที่ได้รับผลกระทบจากการปลูกป่า เข้าไปทำกินก่อนโดยเร็ว โดยนายโกวิทจะได้เชิญ หัวหน้าโครงการปลูกป่าฯ ประชุมปรึกษาร่วมกับพี่น้องทั้ง 9 รายด้วย

รายงานข่าวจากบ้านน้ำพุยืนยันว่า นายโกวิท บุญหล่อ หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ด่านซ้าย พร้อมนายศรุต ศุภโชตืการกุล หัวหน้าโครงการปลูกป่า ได้เดินทางไปประชุมหารือกับชาวบ้านทั้ง 9 ราย ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน( นายกิติพงศ์ ทองสิงห์) เมื่อวันที่ 13 ดันยายน 2565 ที่ผ่านมา

นายโกวิท ยืนยันว่า ‘เมื่อวันอังคารที่ 13 กันยายน 2565 ได้เข้าพื้นที่ประชุมชี้แจง ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน( นายกิติพงศ์ ทองสิงห์) เพื่อทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหา ท้องที่บ้านน้ำพุ ตำบลด่านซ้าย อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย บรรยากาศการประชุมชี้แจงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ชาวบ้านรับรู้และเข้าใจเป็นอย่างดี’

‘บรรยากาศเป็นไปอย่างฉันมิตร ทำนองปรึกษาหารือหาข้อสรุปร่วมกัน พี่น้องชาวบ้านเข้าใจและพร้อมให้ความร่วมมือ ‘

‘ ข้อสรุปเบื้องต้นเห็นพ้องกันว่า จะมีการนัดหมายทั้ง 9 รายไปสำรวจพื้นที่แต่ละราย เพื่อพิจารณาต้นไม้ที่ปลูก ขอบเขตที่ชีดเจน หากรายใดพร้อมก็เข้าทำกินในพื้นที่เดิมของตนได้ทันที พี่น้องทั้ง 9 รายพอใจ’ แหล่งข่าวยืนยัน

 

สวัสดีครับ…จากผมเอง

 

สังศิต พิริยะรังสรรค์

ประธานคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา

14 กันยายน 2565