ข่าวประจำวัน » #ชาวบ้านช๊อกพบศพลอยอืดเหนือน้ำบริเวณท่าเรือ

#ชาวบ้านช๊อกพบศพลอยอืดเหนือน้ำบริเวณท่าเรือ

8 November 2017
225   0

เมื่อเวลา12.00 น. วันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 ร.ต.อ.สุพงษ์ บุญช่วย ร้อยเวร สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ จ.ตราด พบศพชายลอยน้ำอยู่ที่บริเวณท่าเทียบเรือของโรงน้ำแข็งเลิศศักดิ์ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งแล้วจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้ทราบ และเดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบ

ต่อมา พ.ต.อ.คมน์สรณ์ มาบำรุง ผกก. สภ.เมืองตราด พ.ต.ท.จักรพันธ์ เหมือนแก้ว รอง ผกก.สส. พร้อมชุดสืบ สภ.เมืองตราด เดินทางไปดูทีเกิดเหตุร่วมด้วย พบผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุประมาณ 60-65 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้า ไม่สวมเสื้อผ้า ซึ่ง พ.ต.อ.คมน์สรณ์ ได้สั่งให้นำศพขึ้นมาเพื่อทำการชันสูตร แต่เนื่องจากทางท่าเรือไม่ยอมให้ขึ้นที่ท่าดังกล่าว จึงต้องนำศพไปขึ้นด้านข้าง ๆ ของท่าเรือที่เป็นที่โล่ง และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบบาดแผลใด ๆ ตามร่างกาย คาดว่านายตุ๊ดน่าจะเป็นลมตกน้ำในบริเวณใกล้เคียงที่พบศพ

ชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ มองว่าชายคนดังกล่าวทราบชื่อเล่นว่า ตุ๊ด เท่านั้น แกจะเดินไปมา อยู่แถว ๆ บ้านท่าเรือจ้าง และชอบดื่มเหล้า โดยแกจะอาศัยอยู่กับคนที่แก่รู้จักในซอยตาแช ซึ่งห่างจากท่าเลิศศักดิ์ประมาณ 1.5 กิโลเมตร และนายตุ๊ดเพิ่งได้รับบัตรประชาชนเป็นคนไทยเมื่อไม่นานมานี้

นายสมแปง คำกุนา แรงงานต่างด้าวชาวลาว และเป็นช่างเครื่องบนเรือประมงอวนลาก ชื่อเรือเจริญชัย 2 เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า เรือเจริญชัย 2 เพิ่งเข้ามาจอดที่ท่าเทียบเรือแห่งนี้เป็นครั้งแรก ตนเองยังไม่ได้ขึ้นจากเรือและยังไม่รู้จักใครเลย เมื่อช่วง 7.00 น. ขณะที่ตนเองกำลังทำงานบนเรือ เห็นผู้เสียชีวิต ลอยอยู่เข้าใจว่าผู้ตายมากู้ข่ายดักปลา เพราะลักษณะเหมือนก้มอยู่ ระยะไกลประมาณ 200 เมตร จึงไม่ได้สนใจทำงานต่อไป กระทั่งมองไปอีกครั้งเกือบเที่ยวเห็นอยู่ในสภาพเดิม จึงได้ลงไปดู จึงรู้ว่า เสียชีวิตแล้ว ตนเองจึงแจ้งให้เจ้าของเรือได้ทราบ

ภาพ/ข่าว กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ตราด
วิฑูรย์ โคตรทุม

สำนักข่าววิหคนิวส์