เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“ชาญชัย” จี้ “ประยุทธ์” เลือกพี่น้องหรือชาติ อัดนาฬิการุ่นหน้าด้าน-สอบยาก

#“ชาญชัย” จี้ “ประยุทธ์” เลือกพี่น้องหรือชาติ อัดนาฬิการุ่นหน้าด้าน-สอบยาก

18 January 2018
592   0

“ชาญชัย” ให้ “ประยุทธ์” เลือก เอาพี่น้องหรือชาติ จี้ให้จับตา ป.ป.ช.สอบนาฬิกาหรู จะพังราบหรือรักษาศักดิ์ศรี ยันสอบนาฬิกาได้ทุกรุ่น เว้น “รุ่นหน้าด้าน” อัด สนช.รับงานผู้มีอิทธิพลคลอดกฎหมาย ป.ป.ช.ฆ่า รธน.เพื่อผลประโยชน์บางคน เตือนไม่ส่งศาล รธน.วินิจฉัยจะโดนคดีอาญาย้อนหลัง

(17 ม.ค.)นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต ส.ส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการตรวจสอบกรณีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่าสามารถตรวจสอบได้ว่านาฬิการุ่นไหนซื้อจากที่ใด แต่ที่จะตรวจสอบไม่ได้มีรุ่นเดียว คือ นาฬิการุ่นหน้าด้าน ทั้งนี้ตนอยากฟังคำตอบจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะพังพาบ หรือคงไว้ซึ่งศักดิ์ศรีในการตรวจสอบ เพราะในขณะนี้ตนมอง ป.ป.ช.ว่าเป็นอุปสรรคต่อการป้องกันปราบปรามการทุจริตทั้งกฎหมายและโครงสร้าง ประกอบกับมีเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัวจากกฎหมายทำให้เชื่อถือไม่ได้ ถามว่าใครเป็นคนที่ทำให้พัง พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเลือกระหว่างพวกพ้องน้องพี่กับประเทศชาติ ไม่เช่นนั้นชาติพัง

อดีต ส.ส.นครนายก ยังกล่าวถึงร่างกฎหมาย ป.ป.ช.ที่มีการงดเว้นการบังคับใช้รัฐธรรมนูญบางข้อเกี่ยวกับการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่ง ป.ป.ช.ว่าไม่อยากเชื่อว่า สนช.ซึ่งเป็นฝ่ายนิติบัญญัติจะให้กฎหมายลูกงดเว้นกฎหมายแม่ คือ รัฐธรรมนูญ แล้วใช้กฎหมายลูกแทน เท่ากับคิดว่ากฎหมายลูกมีความสำคัญกว่ารัฐธรรมนูญ ที่ผ่านมาเคยมีการออกกฎหมายยืมบัญชีเงินเดือนของอัยการมาใช้กับ ป.ป.ช.ศาลรัฐธรรมนูญยังตีกลับว่าขัดรัฐธรรมนูญ แต่กรณีนี้เลวร้ายยิ่งกว่า เพราะเป็นการรักษาประโยชน์ตนเอง โดยทิ้งหลักการการออกกฎหมาย การที่มี สนช.พยายามรวบรวมรายชื่อเพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยนั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เพราะถ้าไม่ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยจะมีปัญหาตามมาแน่นอน รวมไปจนถึงการดำเนินคดีอาญาต่อคนที่ออกกฎหมายด้วย

“หากต้องการความสงบและสามัคคีต้องทำให้ถูกเป็นถูกผิดเป็นผิด ไม่ใช่เอาแต่พวกพ้อง ถ้านายกฯ เห็นแก่ประโยชน์พวกพ้องมากกว่าประเทศชาติ ประเทศนี้ไปต่อไม่ได้ ผมกล้ากล่าวหาเลยว่าพฤติกรรมที่นายกฯ ทำอยู่ทุกวันนี้เข้าข่าย ให้ตั้งข้อสังเกตแล้วว่าจะเอาประโยชน์พวกพ้องหรือประโยชน์ของแผ่นดินกันแน่ เพราะการออกกฎหมายเริ่มมีอิทธิพลเข้าไปสั่งการให้เป็นไปตามความต้องการ จนไม่เป็นไปตามหลักสากล เพียงเพื่อประโยชน์ของคนไม่กี่คน เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง” นายชาญชัยกล่าว

Cr:news1live

สำนักข่าววิหคนิวส์