เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ชัชชาติ โดนแล้ว ! ร้อง เสรี สอบ เอี้อนายทุนสมัยเป็นรมต. ประมูลดิวตี้ฟรี

#ชัชชาติ โดนแล้ว ! ร้อง เสรี สอบ เอี้อนายทุนสมัยเป็นรมต. ประมูลดิวตี้ฟรี

12 May 2022
307   0

    วันนี้ 12 พฤษภาคม 2565 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมากในขระนี้ หลังจากทางด้าน  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) รับหนังสือร้องเรียนจากนายอรรถสิทธิ์ กาญจนโอภาษ ที่ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการประเมินมูลค่าโครงการร้านค้าปลอดอากร และโครงการจัดกิจกรรมเชิงพาณิชย์ และการประเมินมูลค่าความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการในสนามบินสุวรรณภูมิ ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ

230

สมัยดำรงตำแหน่งเป็นวิศวกรที่ปรึกษาของสถาบันทรัพย์สินทางปัญญา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่ามีเจตนาคำนวณมูลค่าโครงการร้านค้าปลอดอากร และโครงการการจัดกิจกรรมเชิงพาณิชย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ให้ต่ำกว่าความเป็นจริง

231

เพื่อหลีกเลี่ยงกระบวนการตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐหรือไม่ และมีการประเมินมูลค่าความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการในสนามบินสุวรรณภูมิ สูงกว่ามติคณะรัฐมนตรีหลายเท่าตัว เพื่อให้ประโยชน์ตกแก่ผู้ประกอบการหรือไม่ ขณะที่ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า จะมีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ภายหลังการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เสร็จสิ้นแล้ว เนื่องจากกังวลว่าจะเป็นการให้คุณให้โทษแก่ผู้สมัคร

232

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต