เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ชัชชาติ พลิก ! ยันกทม.ไม่ใช่ผู้วิเศษ จะแก้ไขได้ทุกปัญหา

#ชัชชาติ พลิก ! ยันกทม.ไม่ใช่ผู้วิเศษ จะแก้ไขได้ทุกปัญหา

18 September 2022
321   0

 

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานเปิดงาน “คูคลองน้ำใส เยาวชนร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชันประจำปี 2565” ณ ตลาดน้ำขวัญเรียม บริเวณคลองแสนแสบ วัดบำเพ็ญเหนือ (ซอยเสรีไทย 60) เขตมีนบุรี โดยมี วิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. พรรคเพื่อไทย และ วิรัตน์ มีนชัยนันท์ ส.ก.เขตมีนบุรี พรรคเพื่อไทย ร่วมกิจกรรมต่างๆ อาทิ ปล่อยพันธุ์ปลา ชมนิทรรศการ กิจกรรมเยาวชน และการแสดงทางน้ำ เช่น การจำลองเห่เรือสุพรรณหงส์ จากกองทัพเรือ

ชัชชาติ ระบุว่า พื้นที่นี้คือพื้นที่ที่เชื่อมโยง กับกทม. มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นเศรษฐกิจชุมชน ซึ่งต่อไปจะต้องทำให้ดีขึ้น และงานในวันนี้ ชื่องานพูดถึงคลองและเยาวชน ซึ่งเป็นสมบัติที่มีค่าที่สุดของเมืองที่ต้องดูแลรักษา เพราะมีนบุรีเป็นเมืองน้ำ คูคลองเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งที่ชุมชนมีการอนุรักษ์ที่ดี และชุมชนมีส่วนสำคัญในการร่วมมือกันแก้ปัญหา ทั้งเรื่องน้ำเสีย ขยะ การระบายน้ำ รวมถึงเยาวชนก็สำคัญ เพราะเป็นอนาคตของเมือง ถ้าเยาวชนรักษาคูคลอง เข้าใจวิธีการรักษาคูคลอง อนาคตเมืองก็จะดีขึ้น

ถ้าอนาคตถ้าคูคลองดี ก็สามารถพัฒนาเป็นแหล่งเศรษฐกิจได้ คนก็ไม่ต้องไปเที่ยวในเมืองอย่างเดียว มาเที่ยวมีนุบรีแทน และกทม.ก็พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของชาวมีนบุรี กรุงเทพไม่ใช่ผู้วิเศษที่แก้ปัญหาได้ต้องร่วมมือกัน และวันนี้มีคนมาร่วมช่วยกันจำนวนมาก ก็เป็นตัวอย่างชุมขนเข้มแข็ง

“เมืองเราเขาบอกไม่มีผู้วิเศษ กทม.ไม่ใช่ผู้วิเศษจะแก้ปัญหาได้ แต่ทุกคนต้องร่วมมือกัน กทม.พร้อมเดินไปกับประชาชน แต่ต้องจับมือกัน ร่วมมือกันด้วยความสามัคคี เพื่อให้ต่อไปจะเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ”

ส่วนกิจกรรม Plogging วิ่งเก็บขยะ เพื่อกรุงเทพสีเขียว วิ่งไปเก็บขยะไป ที่ตนเองได้ไปร่วมกิจกรรมร่วมกับสถานทูตสวีเดนเช้าวันนี้นั้น เพื่อให้เป็นการตระหนักรู้ว่า ขยะทุกชิ้นมีเจ้าของ ถ้าทุกคนร่วมมือกัน เมืองจะสะอาดขึ้น ทุกคนดูแลพื้นที่ของตัวเอง ดูแลหน้าบ้านให้น่ามอง ก็จะทำให้กรุงเทพฯสวยงาม