เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“ชัชชาติว่าไง” ! ปธ.ยุทธศาสตร์ รมช.ศึกษา ขอให้พูดถึง ปชต.ให้ชัดเจน

#“ชัชชาติว่าไง” ! ปธ.ยุทธศาสตร์ รมช.ศึกษา ขอให้พูดถึง ปชต.ให้ชัดเจน

25 June 2022
304   0

 

ปธ.ยุทธศาสตร์นโยบาย รมช.ศึกษาฯ ขอ ‘ชัชชาติ’ พูดถึงประชาธิปไตยให้ชัดเจน บอก กรุงเทพติดอันดับต้นเมืองน่าอยู่ของโลกที่ อดีตผู้ว่าฯ กทม.ทุกคน ทำไว้อย่างดีในเวทีโลกมาตลอด “ฝากชัชชาติรักษาไว้”

นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษา และประธานยุทธศาสตร์ นโยบาย รมช.ศธ. (คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) ในฐานะผอ.คณะกรรมการประสานงานองค์กรเครือข่ายภายนอกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ‘กรุงเทพมหานคร’ ติดอันดับต้นๆ เมืองน่าอยู่ของโลกมาตลอดว่า เป็นเรื่องน่ายินดี และขอขอบคุณ อดีตผู้ว่าฯ กทม.ทุกท่านที่ทำไว้อย่างดีในเวทีโลก จึงขอฝากผู้ว่าฯ ท่านใหม่ได้รักษาอันดับไว้

“อีกเรื่องที่สำคัญยิ่ง ตนขอฝากถึงการเเสดงทัศนะในที่สาธารณะ ถึงเรื่องระบอบการปกครองไทยในหลายเวทีของ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้คะเเนนเสียงจากการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นมา ใกล้เคียงกับ มรว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร 1,256,349 คะเเนน(ผู้ใช้สิทธิ์ 47.75%) , คุณสมัคร สุนทรเวช 1,016096 คะเเนน(ผู้ใช้สิทธิ์45.85%) , พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ 1,077899 คะเเนน(ผู้ใช้สิทธิ์47.75%) ขณะที่ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 1,386215 คะเเนน (ผู้ใช้สิทธิ์60.73%) โดยมีผู้มาใช้สิทธิ์มากที่สุด เพราะชาวกทม.ตื่นตัวในการว่างเว้นจากการเลือกตั้งท้องถิ่นมานาน จึงมีนัยยะเสมือนการเลือกตั้งสส.ไปในตัว จึงไม่น่าเเปลกใจสำหรับผลคะเเนนหลักล้านขึ้นไป ดั่งที่เคยปรากฎมาเเล้วหลายครั้งที่ผ่านมา คู่ไปกับจำนวน% ผู้มาใช้สิทธิ์” นายภูมิสรรค์กล่าว

นายภูมิสรรค์ กล่าวอีกว่า ตนก็เป็นคนหนึ่งที่ดีใจที่ได้บุคคลที่มีคุณสมบัติแบบคุณชัชชาติ มาเป็นผู้ว่าฯ หรือหากจะเป็น คุณสุชัชวีร์ (ผู้สมัตรพรรค ปชป.) ตนก็คิดว่าประโยชน์จะตกกับพี่น้องชาว กทม.อย่างเเน่นอน แม้ว่าต้องรอเวลาพิสูจน์ผลงานอย่างเป็นรูปธรรมในระยะสั้นและระยะยาว

“เเต่มีสิ่งหนึ่งที่อยากฝากคุณชัชาติอย่างจริงใจ ในเรื่องเวลากล่าวถึงระบอบประชาธิปไตย อยากให้กล่าวด้วยคำเต็ม ตามความหมายของระบอบการปกครองของประเทศไทย คือระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพราะคุณชัชชาติเป็นไอดอลหนึ่งของคนรุ่นใหม่ และยังกำกับโรงเรียนของกรุงเทพมหานครอีกจำนวนมาก โดยตนมีความเชื่อมั่นว่าคุณชัชชาติก็คงยึดมั่นในระบอบการปกครองของประเทศไทย เพียงเเต่อยากขอให้พูดเเละอธิบายให้สังคมเเละคนรุ่นใหม่อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น”