ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ชลประทานเตือน! ปัตตานี-ยะลา จะเจอฝนหนักต่อเนื่อง เสี่ยงเกิดน้ำท่วม

#ชลประทานเตือน! ปัตตานี-ยะลา จะเจอฝนหนักต่อเนื่อง เสี่ยงเกิดน้ำท่วม

26 November 2017
708   0

          ปัตตานีฝนตกหนัก กรมชลประทานแจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม เตรียมรับมือน้ำเพิ่มสูงขึ้น

           ดร.ทองเปลว กองจันทร์ ช่วยราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่าตามที่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องกันในพื้นที่จังหวัดยะลา และปัตตานี ในช่วงวันที่ 23 – 25 พฤศจิกายน 2560 วัดปริมาณน้ำฝน (25 พ.ย.60) ในพื้นที่จังหวัดยะลา ที่อำเภอบันนังสตา 85.3 มิลลิเมตร อำเภอกรงปินัง 82.50 มิลลิเมตร อำเภอเมืองยะลา 84.10 มิลลิเมตร ส่วนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ที่อำเภอกะพ้อ 110.50 มิลลิเมตร อำเภอไม้แก่น 107.20 มิลลิเมตร อำเภอปะนาเระ 105 มิลลิเมตร อำเภอยะรัง 103 มิลลิเมตร อำเภอหนองจิก 103 มิลลิเมตร อำเภอมายอ 93.30 มิลลิเมตร อำเภอสายบุรี 89.40 มิลลิเมตร และอำเภอเมืองปัตตานี 86.50 มิลลิเมตร

           ลักษณะดังกล่าวข้างต้น จะส่งผลให้ปริมาณน้ำในลำน้ำสายหลักต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งอาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และเกิดน้ำท่วมขังบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำปัตตานี ในเขตชุมชนบ้านบริดอ ตำบลปะกาฮารัง อำเภอเมือง ตำบลบาราเฮาะ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี และบริเวณพื้นที่ลุ่มน้ำสายบุรีได้

กรมชลประทาน โดยโครงการชลประทานปัตตานี ได้รายงานสถานการณ์น้ำไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ในพื้นที่ให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบสถานการณ์และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดต่อไปแล้ว
           พร้อมกันนี้ ได้มีการเตรียมความพร้อมด้านเครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำ และกำลังเจ้าหน้าที่ ที่พร้อมจะเข้าไปสนับสนุนการระบายน้ำและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลสถานการณ์น้ำหรือแจ้งเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ของตนมายังโครงการชลประทานปัตตานี ที่หมายเลข 073 340 232 ได้ตลอดเวลา

Cr. สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

สำนักข่าววิหคนิวส์