ข่าวประจำวัน » # ชนะศึกแต่แพ้สงคราม !! ดร.เทอดศักดิ์เตือนรัฐบาลถึงชนะศึกแต่จะแพ้สงคราม

# ชนะศึกแต่แพ้สงคราม !! ดร.เทอดศักดิ์เตือนรัฐบาลถึงชนะศึกแต่จะแพ้สงคราม

12 January 2020
1381   0

 ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ผู้เชี่ยวชาญยุทธศาสตร์การเมืองการปกครอง ได้โพสต์เฟสบุ๊คเตือนรัฐบาลถึงชนะศึกแต่จะแพ้สงคราม
มติสภาฯ253ต่อ0งดออกเสียง196ไม่ลงคะแนน1ผ่านวาระ3ร่างพรบ.งบฯปี63แล้ว ตามหลักกลยุทธ์การตุนเสบียงของแม้ว ที่หวังจะล้มรัฐบาลลุงช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นต้นไป ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยมี 5 ยุทธการ คือ
1.ในสภา ยุทธวิธี ด้วยการโจมตีการทุจริต
2.นอกสภา ยุทธวิธีจัดม๊อบชุมนุมประท้วง โดยให้คนรุ่นใหม่ทำ
3.แบ่งแยกศาสนา ยุทธวิธีให้สายธรรมกายกับนักการเมืองมุสลิมใต้ทำ ควบคู่การก่อวินาศกรรมในใต้ พระนคร ปาหินใส่รถไฟ รถยนต์ สร้างความปั่นป่วน
4.วิชาการ ยุทธวิธี ให้จัดงานสัมมนา ปลุกนิสิต นักศึกษา นักวิชาการ อ้างเรียกร้องประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการ และอ้างการแก้รธน.
5.โจมตีสถาบัน ยุทธวิธี ให้กลุ่มล้มเจ้าในฝรั่งเศส ให้ร้าย สร้างข่าวปลอม มุ่งเรื่องครอบครัว จนเกิดการเกลียดชัง

ตามสถิติ ในเดือนมกราคม ในวันที่ 4 มกราคม ,10-11 มกราคม และ 16 มกราคม-22 มกราคม จะเกิดความวุ่นวายในเดือนนี้ทั้ง นอกและในประเทศ ภัยธรรมชาติ เช่น ลูกเห็บตก พายุ ฝุ่นพิษ ภัยแล้ง การเสียชีวิตของคนมีชื่อเสียง เสียชีวิตของคนจำนวนมาก ภัยการเมือง การแตกหักและการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ความวุ่นวายจะหนัก ถึงหนักมากทั้งนอกและในประเทศ สงครามระหว่างสหรัฐ-อิหร่าน แม้สหรัฐจะปรับเกมเป็นการคว่ำบาตรอิหร่าน แต่ก็ยืนบนหลักเดิม คือหลักชาตินิยม ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดี สหรัฐจะต้องเร่งก่อสงคราม เพื่อสร้างคะแนนนิยม เพื่อให้ทรัมป์ชนะการเลือกตั้ง
ในไทยเรื่องไบโอแมทริกซ์ หรือเครื่องตรวจอัตลักษณ์ มูลค่า 2,100 ล้านบาท จากภาษีประชาชน ที่เกิดความขัดแย้งระหว่าง โจ๊ก เด็กของลุงป้อม กับ ผบ.ตร. ยิ่งทำให้เห็นชัดว่า เกิดการทุจริตภายในรัฐบาล ลามปามไปรถ BMWรถนำขบวนบุคคลสำคัญ กว่า 200 คัน และการซื้อขายตำแหน่งข้าราชการ โดยใช้เงินจาก ซ่อง ยาเสพติด มาซื้อ เพื่อเอากล้วยไปแจกในสภา ตามหลักวงจรอุบาทว์ทางการเมือง ยิ่งเรียกมาเจรจา หรือ ตั้งกก.สอบ โยกย้าย ผบ.ตร.ก็ยิ่งพังลามปามไปใหญ่ เว้นแต่จะระงับด้วยยุทธวิธี…. จึงจะสงบลงได้ ผลของความขัดแย้งครั้งนี้ปลายทางของมัน ไม่ว่าฝ่ายใดจะถูกหรือผิด ผลจะตกที่รัฐบาล
อันจะส่งผลสะท้อนให้ประชาชนเห็นชัดเจนมากขึ้น ถึง รธน.ปราบโกง การปฏิรูป การบริหาร เศรษฐกิจ ที่ล้มเหลว ตลอดระยะที่ผ่านมา 6 ปี ตลอดระยะเวลา 88 ปี หลังเปลี่ยนการปกครอง 24 มิถุนายน 2475 เป็นต้นมา ทุกๆรัฐบาลไม่ว่าจะมาจากการรัฐประหาร หรือ เลือกตั้ง ต่างล้มลงเพราะ การทุจริต หลักเหล่านี้เกิดขึ้นเป็นไปตามเวลา ในรูปแบบตัวแปรตามเพราะเดินหลักยุทธศาสตร์ การเมือง การปกครองมาผิดตั้งแต่ต้น นำประเทศเข้าสู่การเลือกตั้งก่อนการปฏิรูปให้แล้วเสร็จ นำประเทศสู่วงจรอุบาทว์ทางการเมือง ทุกพวก ทุกเหล่าทุกสี ทุกพรรค จะรวมกันเป็นหนึ่ง เกิดการเดินขบวนขับไล่ในที่สุด ลามปามเดือดร้อนถึงสถาบันฯ ยิ่งใช้หลักม๊อบชนม๊อบยิ่งจะเร่งปฏิกิริยาทางการเมืองให้รุนแรงขึ้น เว้นแต่จะต้องปรับยุทธการ เกมจึงจะเปลี่ยนจากแพ้เป็นชนะ ได้มิยาก ด้วยความปราถนาดี 
“เมื่อถึงเวลาจะเข้าใจอย่างลึกซึ้งกับคำว่า ชนะศึกแต่แพ้สงคราม สิ่งที่ทำมาทั้งหมดจะล้มเหลว เพราะเดินการเมืองเท่าตามองเห็น “
ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
12 มกราคม 2563
สำนักข่าววิหคนิวส์