ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ฉีดลูกผสมพ่นพิษ ! ครูสาวดับหลังฉีดวัคซีนสลับได้2วัน ใครรับผิดชอบ

#ฉีดลูกผสมพ่นพิษ ! ครูสาวดับหลังฉีดวัคซีนสลับได้2วัน ใครรับผิดชอบ

21 July 2021
839   0

   เมื่อวันที่ 20 ก.ค.64 พ.ต.ต.พสิษฐ์ จุลทะการ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านเลขที่ 71 ถนนมหาราช 1 เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.ประจวบคีรีขันธ์ และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรม

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดเป็นโรงเรียนสอนพิเศษ ชื่อสถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์คิงแมทส์ ภายในห้องนอนพบศพ น.ส.พงศ์ภัค ศรัทธาโสภณ อายุ 39 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน อยู่บ้านเลขที่ 543/1 หมู่ 2 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นครูสอนพิเศษและเป็นเจ้าของโรงเรียนดังกล่าว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3 ชั่วโมง เนื่องจากร่างกายเริ่มแข็งและมีสีเขียวคล้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งชันสูตร ที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อหาสาเหตุ

ด้าน นายศักดิ์สิทธิ์ ดุจวรรณ์ อายุ 44 ปี สามีผู้ตาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนพร้อมภรรยา ไปรับบริการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็ม 2 ที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนหน้านี้ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก กลับมามีอาการข้างเคียงเพียงเล็กน้อย ปวดหัวตัวร้อนหนาวสั่นเล็กน้อย ทางโรงพยาบาลแนะนำให้กินยาพาราเซตามอล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ยังไม่เป็นอะไรมาก ส่วนภรรยาขอนอนพักผ่อนบนห้องนอน ส่วนตนก็มีอาการปวดหัวเช่นกัน แต่ลงมาทำงานดูแลลูกสาวสองคนที่ชั้นล่าง โดยปล่อยให้ภรรยานอนอยู่เพียงลำพัง พอตกเย็นเริ่มมีอาการหนักขึ้น อาเจียนเยอะมาก ตนขึ้นไปดูช่วงเวลา 19.00 น. ก็พบว่าภรรยาเสียชีวิตแล้ว ลำตัวเริ่มแข็งทื่อและมีสีเขียวคล้ำ จึงโทรแจ้งโรงพยาบาลให้มาตรวจสอบ ระหว่างนั้นตนพยายามปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล

“ผมยืนยันให้แพทย์ผ่าชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัด เพื่อความกระจ่างว่าเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนต่างชนิดกันหรือไม่ สำหรับภรรยาผมมีโรคประจำตัว คือ ความดัน และกินยาควบคุมอยู่ ก่อนฉีดวัคซีนแพทย์ยืนยันว่าไม่มีผลต่อร่างกาย ผมจึงมั่นใจซึ่งเมื่อเจอเหตุการณ์เช่นนี้ จึงไม่เชื่อมั่นในวัคซีนและระบบสาธารณสุขไทย” นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าว