ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ฉาว! ลูกชาย สนช.ถูกจับที่อังกฤษ “แอบถ่ายใต้กระโปรงสาว” อ้างแรงบันดาลใจจากยูทูป

#ฉาว! ลูกชาย สนช.ถูกจับที่อังกฤษ “แอบถ่ายใต้กระโปรงสาว” อ้างแรงบันดาลใจจากยูทูป

23 March 2018
1018   0

ลูกชาย ยุทธนา ทัพเจริญ สนช.- อดีตผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. ถูกจับที่อังกฤษหลังพยายามซ่อนกล้องไล่ถ่ายภาพใต้กระโปรงสาวๆ ในร้านแฟชั่นดังย่านอ็อกซฟอร์ด สตรีท ในกรุงลอนดอน ศาลยังปรานีไม่สั่งจำคุก แต่ต้องถูกคุมประพฤติ – ทำงานเพื่อสาธารณประโยชน์ ด้านพ่อแม่บินร่วมฟังคำพิพากษาลูกชาย

เดลีเมล์/MGR Online –วานนี้ (22 มี.ค.) เว็บไซต์เดลีเมลของอังกฤษได้เผยแพร่ข่าวกรณี นายปรัชญายุทธ ทัพเจริญ บุตรชายวัย 27 ปี ของ นายยุทธนา ทัพเจริญ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และ อดีตผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยรีเจนท์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถูกจับได้ว่าใช้กล้องบันทึกภาพแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิงในร้านท็อปช็อป ย่านอ็อกซฟอร์ด สตรีท
ฝ่ายรักษาความปลอดภัยของร้านเสื้อผ้าแฟชั่นดัง ระบุว่า เห็นนายปรัชญายุทธ์อยู่ในส่วนของเสื้อผ้าสตรี เดินตามผู้หญิงหลายคน โดยในเป้ของเขามีเลนส์ขนาดยาวยื่นออกมาด้วย ขณะเดลีเมลระบุด้วยว่า หนุ่มไทยอ้างว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิดีโอในยูทูปที่มีคนถ่ายวิดีโอใต้กระโปรง (upskirting) ผู้หญิง


นายคีแรน โครนิน อัยการ เปิดเผยว่า “ประมาณ 14.00 น. ของวันเกิดเหตุ รปภ. สองคนของร้านท็อปช็อป บนถนนอ็อกซฟอร์ด เห็นว่า จำเลยมีพฤติกรรมแปลกๆ สิ่งที่พวกเขาเห็นในตอนแรก ก็คือ จำเลยเดินตามผู้หญิงหลายคนในรอบๆ โดยพวกเขาเห็นว่าน่าสงสัยก็เพราะเขาไม่ได้ให้สนใจในสินค้าแต่อย่างใดเลย”

“นอกจากนี้ รปภ. ยังสังเกตถึงปฏิกิริยาของเขากับผู้หญิงหลายคน โดยเขามักจะวางกระเป๋าเป้สีน้ำตาลไว้บนพื้น และยกมันขึ้นมาหลายต่อหลายครั้งระหว่างนั้น นอกจากนี้ รปภ. ก็ยังสังเกตเห็นเลนส์กล้องยาวที่ใส่อยู่ในกระเป๋าอีกด้วย”

หลังจากนั้น รปภ. ก็เข้าพูดคุยนายปรัชญายุทธ ก่อนที่จะเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมายึดกล้อง และควบคุมตัวของเขาไป โดยหลักฐานจากกล้องที่ตำรวจยึดไว้ ศาลอังกฤษระบุว่า ปรากฏภาพวิดีโอที่เขาพยายามแอบถ่ายกระโปรงผู้หญิงภายนอกร้านด้วย

นายโครนิน ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า จากคลิปวิดีโอมุมของกล้องนั้นเป็นการถ่ายเสยขึ้น โดยผู้หญิงคนดังกล่าวไม่ได้ใส่ถุงน่อง ขณะที่ความยาวกระโปรงก็อยู่เหนือเข่าขึ้นมาระดับหนึ่ง ส่วนวิดีโอชิ้นที่สองซึ่งเป็นกล้องวงจรปิดจากภายในร้านปรากฎภาพจำเลยเดินเข้าใกล้ผู้หญิงสามคน ซึ่งต่างก็ใส่กระโปรงสั้น และไม่ได้ใส่ถุงน่องหรือกางเกงรัดรูปแต่อย่างใด

ทั้งนี้ มีการให้การกับศาลเวสต์มินสเตอร์ ด้วยว่านายปรัชญายุทธสามารถจับภาพขาขอเด็กสาวสองคน และถ่ายรูปกางเกงในของอีกคนได้ ขณะที่ผู้พิพากษาอลิซาเบธ รอสโค กล่าวว่า “เขากำลังคิดอะไรอยู่ และทำไมเขาถึงทำอย่างนั้น?”

ด้านนายปรัชญายุทธให้ปากคำว่าเขาเคยดูวิดีโอบนยูทูป พร้อมกับกล่าวกับผู้พิพากษาด้วยว่า “ผมไม่มีบัญชียูทูป และไม่เคยนำวิดีโอไปโพสต์เผยแพร่แต่อย่างใด”

“คุณทัพเจริญ ฉันไม่รู้ว่าคุณคิดอะไรอยู่ แต่คุณอายุ 27 ปีแล้ว และไม่ใช่เด็ก” ผู้พิพากษาตอบกลับ “คุณโชคดีมากที่มีครอบครัวที่คอยสนับสนุนคุณอยู่ แต่การกระทำนี้คุณต้องรับผิดชอบเอง และมันเป็นพฤติกรรมที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ไม่พึงประสงค์ ไม่ให้การเคารพผู้อื่น และถือเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจอย่างมาก”

นอกจากนี้ ศาลอังกฤษยังระบุด้วยว่า ไม่มีหลักฐานอื่นๆ ที่บันทึกอยู่ในอุปกรณ์ที่พบในนายปรัชญายุทธ โดยนี่เป็นครั้งแรก และรับฟังได้ว่าเป็นการกระทำที่ไม่ได้ทำเพื่อความพึงพอใจทางเพศส่วนบุคคล อย่างไรก็ตามศาลมิอาจรับฟังได้ว่าจำเลยถ่ายวิดีโอดังกล่าวไปแล้วจะไม่นำไปเปิดเผยให้ผู้อื่นรับชม

“มันเป็นการกระทำที่โง่มาก เห็นชัดว่า คุณได้ทำร้ายคนในครอบครัวของคุณเอง ซึ่งแน่นอนว่าต้องตกใจและช็อก นี่เป็นเวลาที่คุณต้องยอมรับความผิดพลาดจากการกระทำของคุณ และตามความเห็นของฉันคุณต้องชดใช้ด้วยการทำงานเพื่อสาธารณประโยชน์”

ปัจจุบันนายปรัชญายุทธศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยรีเจนท์ วิทยาลัยเอกชนภายในรีเจนท์ พาร์ค ลอนดอน ซึ่งมีค่าเล่าเรียนเริ่มต้นที่ 17,000 ปอนด์ หรือราว 750,000 บาท


สื่ออังกฤษยังเปิดเผยถึงประวัติของบิดาและมารดาของนายปรัชญายุทธ โดยระบุว่า ทั้งพ่อและแม่ของเขาต่างเป็นนักกฎหมาย ขณะที่ นายยุทธนา ทัพเจริญ ดำรงตำแหน่ง สนช. และอดีตผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. ซึ่งทั้งคู่ต่างบินตรงมาที่กรุงลอนดอนเมื่อเพื่อฟังคำพิพากษาจากกรณีนี้ทำให้นายปรัชญายุทธต้องเลื่อนการเรียนในระดับปริญญาโทออกไป โดยโทษที่เขาได้รับก็คือ ถูกแบนจากเขตเมืองเวสต์มินส์เตอร์เป็นเวลา 4 เดือน และต้องใส่สายรัด นอกจากนี้ เขาต้องอยู่ในบริเวณบ้านระหว่าง 19.00 – 06.00 น. เป็นเวลา 12 สัปดาห์ และต้องจ่ายเงินค่าชดเชยให้ผู้เสียหายด้วย

Cr.mgronline