ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ฉะม๊อบแค่หยิบมือ ! ไพบูรณ์ เย้ย คิดกดดันแก้รธน. เพื่อชิงอำนาจ

#ฉะม๊อบแค่หยิบมือ ! ไพบูรณ์ เย้ย คิดกดดันแก้รธน. เพื่อชิงอำนาจ

25 September 2020
924   0

วันที่ 25 ก.ย. ที่พรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ก่อนรับหลักกา เป็นการยื้อเวลาหรือไม่

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการยื้อเวลา และไม่มีใบสั่ง ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐ มีความจริงใจในการแก้ไข ส่วนการเสนอตั้งคณะกรรมาธิการ เป็นไปตามข้อบังคับการประชุมข้อที่ 121 วรรคสาม และเชื่อว่ากมธ.ชุดนี้ ใช้เวลาไม่นานเพื่อพูดคุยให้เกิดความเข้าใจกัน

ที่ผ่านมา ส.ว.ไม่เข้าใจญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคฝ่ายค้าน ที่มีการยื่นเพิ่มเติมมา 4 ญัตติ และมีการเร่งพิจารณาเพื่อลงมติ ดังนั้นการตั้งกมธ.ศึกษา 30 วัน จึงเป็นผลดีเพราะเป็นการพบกันครั้งแรกทั้งสองฝ่าย ส่วนที่ฝ่ายค้านไม่ขอร่วมเป็นกมธ.ก็ไม่เป็นไร เพราะสามารถเดินหน้าทำงานต่อได้จนครบกำหนด 30 วัน จะนำผลการศึกษาเสนอต่อที่ประชุมรัฐสภา

“พรรคพลังประชารัฐ คิดมานานแล้ว เรามีแผนที่จะนำไปสู่เป้าหมายในการแก้รัฐธรรมนูญ แต่ไม่เข้าใจฝ่ายค้านว่าทำไมถึงโลกสวย ไม่มองตามข้อบังคับการประชุมที่เขียนชัดเจน หรือายค้านอ่านไม่ออก ยืนยันการเสนอตั้งกมธ.ชุดนี้ ไม่มีการชี้นำจากใคร แต่ฝ่ายค้านไม่เคยมาประชุมร่วมในประเด็นนี้กับ ส.ว. และยังไปด่าเขาด้วย แล้วใครเขาจะมายกมือให้”

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้อง และกดดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ก็เห็นว่าผู้ชุมนุมมีอยู่ไม่เท่าไหร่ แต่ไปอ้างว่าเป็นประชาชนทั้งประเทศ ตนผ่านการชุมนุมมาเยอะ เห็นว่าการชุมนุมที่เกิดขึ้นนี้เล็กมาก ไม่มีผลอะไรต่อการตัดสินใจทั้งสิ้น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะต้องยึดผลประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นหลัก กลุ่มผู้ชุมนุมเป็นเพียงกลุ่มที่ต้องการแย่งชิงอำนาจรัฐเท่านั้น ไม่ได้เรียกร้องสิทธิเสรีภาพ

 

https://www.khaosod.co.th/politics/news_4984797