ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’จ่านิว’บุกศาลทหารเยี่ยมไผ่ ลั่นพาม็อบบุกกองทัพบก 24 มี.ค.จี้ถอนราก คสช.

#’จ่านิว’บุกศาลทหารเยี่ยมไผ่ ลั่นพาม็อบบุกกองทัพบก 24 มี.ค.จี้ถอนราก คสช.

24 March 2018
669   0

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 22 มีนาคม เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน เดินทางมายังศาลมณฑลทหารบก ที่ 23 ค่ายพัชรินทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อไต่สวนพิจารณาคดีฝ่าฝืนและร่วมกันมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป อันเป็นการฝ่าฝืน คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 3/2558 โดยมีญาติและเพื่อนๆ จำนวนหนึ่งเดินทางมารอให้กำลังใจ ซึ่งเมื่อไผ่มาถึง ทั้งหมดก็ได้เข้าไปสวมกอดกันด้วยความชื่นมื่น

โดย นายอานนท์ นำภา ทนายความของไผ่ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นนัดสืบพยานโจทก์นัดสุดท้าย ของคดีที่ไผ่ไปชูป้ายคัดค้านรัฐประหารที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่น เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2558 และนัดหน้าก็จะเริ่มนัดสืบพยานฝ่ายจำเลย โดยไผ่จะขึ้นเบิกความเองเป็นปากแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันเดียวกัน นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ได้เดินทางมาเยี่ยมไผ่ที่ศาลมณฑลทหารบกที่ 23 ด้วย โดย นายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า วันที่ 24 มีนาคม กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย จะทำกิจกรรมถอนราก คสช. โดยเดินขบวนไปยังกองบัญชาการกองทัพบก เพื่อเรียกร้องให้กองทัพบกหยุดสนับสนุนและให้ยุบ คสช. เหลือเพียงรัฐบาลรักษาการเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งทันที รวมทั้งจะมีการเดินทางไปกองทัพเรือและกองทัพอากาศเพื่อเรียกร้องในเรื่องเดียวกัน เพราะถึงเวลาแล้วที่ทหารจะต้องถอนตัวกลับไปทำหน้าที่ของตัวเอง ด้วยการเป็นทหารที่แท้จริง

Cr.naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์