เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จ่อให้เปิดถึงตี2 ! รัฐบาลใจกว้าง ปลุกศก.หากผู้ประกอบการเข้มเรื่องมาตรการ

#จ่อให้เปิดถึงตี2 ! รัฐบาลใจกว้าง ปลุกศก.หากผู้ประกอบการเข้มเรื่องมาตรการ

4 June 2022
332   0

วันนี้ (4 มิ.ย. 65) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มี ศบค.ผ่อนคลายมาตรการ ให้สถานบริการและสถานบันเทิงในพื้นที่เฝ้าระวังและพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว เปิดบริการได้ถึงเที่ยงคืนว่า ล่าสุด สถานบันเทิงหลายแห่งเรียกร้องให้รัฐบาลขยายเวลาเปิด จากไม่เกินเวลาเที่ยงคืนเป็นให้เปิดได้ถึงตีสอง

“รัฐบาลขอชี้แจงว่า การดำเนินการหรือการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ก็ต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการสถานบริการบันเทิงและผู้ที่มารับบริการ รวมถึงประชาชนทุกคนในการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขและข้อกำหนดของ ศบค. อย่างเคร่งครัดต่อเนื่อง” นายธนกร กล่าว

นายธนกรเชื่อว่า หากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น รัฐบาลก็จะประชุมหารือกับ ศบค.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรับมาตรการต่างๆ ให้เป็นไปอย่างเหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ของโลก โดยคำนึงถึงประโยชน์และผลกระทบต่อประชาชน ตลอดจนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศโดยรวมเป็นสำคัญ

นายธนกรยังกล่าวอีกว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ชื่นชมการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งในส่วนกลางและระดับพื้นที่ ที่ร่วมกันทำงานอย่างเข้มแข็ง ตรวจติดตามประเมินผลกลุ่มสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ให้ปฏิบัติตามตามมาตรการสาธารณสุขและข้อกำหนด ศบค. หลังจากได้เปิดกิจการวันแรกไปเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา