เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จ่อแจ้งจับทนายตั้ม ! ทนายเดชา ไม่ทน ชัดไม่มีทนายตบทรัพย์ผกก.โจ้

#จ่อแจ้งจับทนายตั้ม ! ทนายเดชา ไม่ทน ชัดไม่มีทนายตบทรัพย์ผกก.โจ้

27 August 2021
490   0

   จากกรณีข่าวสะเทือนวงการสีกากี ที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ  “ผกก.โจ้” และลูกน้อง ใช้ถุงดำผสมถุงใสคลุมหัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจนหมดลมและขาดใจตาย ซึ่ง ทนายษิทรา เบื้องบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เผยคลิปดังกล่าวจนวงการ ตร.สะเทือน ก่อนที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ออกมาตำหนิถึงการกระทำดังกล่าวว่าทำให้กระบวนการยุติธรรมเสียหาย ขณะที่ ทนายตั้ม ชี้แจงว่าที่ต้องออกมาปล่อยคลิปเนื่องจากเป็นไปตามความต้องการของตำรวจเจ้าของคลิปที่ต้องการให้เปิดเผยสู่สาธารณะ เพราะเคยนำไปให้คนคนหนึ่งแต่กลับนำคลิปดังกล่าวไปเรียกผลประโยชน์จาก “ผู้กำกับ” จนกลายเป็นประเด็นพาดพิงและโต้ตอบกันผ่านรายการชื่อดังนั้น

ต่อมา หลังจากที่มีการแถลงข่าวการจับกุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่กองบังคับการปราบปราม เมื่อเวลา 21.00 น. ที่ผ่านมานั้น

โดยช่วงหนึ่งจากการสอบปากคำ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ยืนยันว่า ไม่ได้มีใครเรียกเงิน 20 ล้าน จากเรื่องแบล๊กเมล์คลิปวงจรปิด และไม่มีการเรียกค่าไถ่ผู้ต้องหา รวมถึงเงิน 2 ล้านบาทด้วย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องการถามหายาเสพติดเท่านั้น ทั้งนี้ตนไม่ได้ต้องการหลบหนีและไม่มีใครพาหนี แต่ตนไม่ตั้งหลักเท่านั้น ขอโทษที่ทำให้ภาพลักษณ์ตำรวจเสียหาย (คลิกอ่านข่าว)

ล่าสุด ทนายเดชา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ระบุว่า “ผู้กำกับโจ้ให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่าไม่มีทนายไปตบทรัพย์แต่อย่างใด พรุ่งนี้ผมแจ้งความดำเนินคดีกับทนายษิทรา 11.00 น. สน.โคกคราม”