เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จ่อเอาผิดคนดูแล ! ตร.จะถอนประกัน เค100ล้าน หลังก่อเหตุทำร้ายป้าเป้า แม้ขอโทษแล้ว

#จ่อเอาผิดคนดูแล ! ตร.จะถอนประกัน เค100ล้าน หลังก่อเหตุทำร้ายป้าเป้า แม้ขอโทษแล้ว

11 May 2022
267   0

   จากกรณีเหตุการณ์ชุลมุน ช่วงก่อนที่แนวร่วมกลุ่ม DemHope จะจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ‘วาดแมวหยุดขัง’ เพื่อเรียกร้องขอคืนสิทธิประกันตัวให้ผู้ต้องหาคดีการเมือง ขณะนั้นนายคเณศ พิศณุเทพ หรือ เค ร้อยล้าน ทำร้ายร่างกาย ป้าเป้า หรือ นางวรวรรณ แซ่อั้ง หนึ่งในนักกิจกรรม เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2565 ที่ผ่านมา บนสกายวอล์ก เขตปทุมวัน กทม. จากนั้นป้าเป้าได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดี เค ร้อยล้าน ข้อหาทำร้ายร่างกาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 พ.ค.2565 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมาผบช.น. เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายไปแล้ว โดยจะต้องมีการส่งตัวไปตรวจสอบอาการทางจิตอีกครั้ง หลังจากเคยมีพฤติกรรมก่อความรุนแรงมาแล้วหลายครั้ง

ซึ่งในครั้งก่อนเป็นคดีปล่อยสัตว์ โดยถูกส่งตัวไปรักษาและแพทย์ยืนยันว่ารักษาหายแล้ว ผู้ต้องหาจึงยื่นคำร้องต่อศาลขอปล่อยตัวชั่วคราวออกมาต่อสู้คดี แต่เมื่อมาก่อเหตุอีกพนักงานสอบสวนในคดีนี้ อาจพิจารณาขอถอนประกันในคดีก่อนหน้า ส่วนจะมีการพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ดูแลนายคเณศพิศณุเทพหรือไม่ จะต้องพิจารณารายละเอียดอีกครั้งว่ามีการปล่อยปละละเลยหรือไม่