ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #จ่อหมายจับ แก๊งแดง !! จักรภพ-พลโทมนัส พร้อมพวกเอี่ยวก่อการร้ายปี 57

#จ่อหมายจับ แก๊งแดง !! จักรภพ-พลโทมนัส พร้อมพวกเอี่ยวก่อการร้ายปี 57

4 December 2017
816   0

ตร.จ่อขอหมายจับ จักรภพ เพ็ญแข พล.ท.มนัส และพวกอีก3 พันอาวุธสงครามฉะเชิงเทรา เตรียมก่อเหตุวุ่นวายทางการเมืองในปี 2557ด้านผบ.ตร.ปัดจัดฉากการเมือง

Mgr- วันนี้(4 ธ.ค.)ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) รายงานข่าวจากชุดสืบสวนคลี่คลายคดีตรวจพบอาวุธสงครามจำนวนมาก ที่จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเบื้องต้นพบความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับอาวุธที่ใช่ก่อเหตุวุ่นวายทางการเมืองในปี 2557 ว่า เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ หัวหน้าส่วนปฏิบัติการฝ่ายกฎหมาย คณะรักษาความสงบและแห่งชาติ(คสช.) เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ 1.นายวัฒนา ทรัพย์วิเชียร 2.นายชัยวัฒน์ ผลโพธิ์ หรือ เปี๊ยก กาละแม 3.นายสมเจตน์ หรือ สน คงวัฒนะ 4.นายมนัส หรือ พล.ท.มนัส หรือเสธหยอย เปาริก อดีตรองแม่ทัพภาคที่ 3 และ 5.นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มนปช.หรือคนเสื้อแดง ในฐานความผิดร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน หรือวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะในการสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ไว้ในครอบครอง และความผิดฐานอั้งยี่ ซ่องโจร สืบเนื่องจากการตรวจพบอาวุธสงครามจำนวนมากในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา สืบสวนพบว่าเป็นอาวุธที่บุคคลเหล่านี้ส่งมอบให้กับผู้ก่อเหตุวุ่นวายในช่วงปี 57 และมีความเกี่ยวพันกับอาวุธเหล่านี้

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับภายในวันที่ 6 ธันวาคม นี้

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)กล่าวถึงการตรวจยึดอาวุธสงครามจำนวนมาก ที่จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตุโยงใยว่าเกี่ยวข้องกับการยังไม่ปลดล็อคทางเมืองว่า ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องการเมือง

เมื่อถามว่า การพบอาวุธสงครามจำนวนมากในช่วงนี้ บางฝ่ายอาจมองว่าเป็นการจัดฉาก ผบ.ตร. กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่ในความเป็นจริงจะไปหอบมาจากไหน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.คงไม่ทำหรอก ตัวท่านดูงานความมั่นคงมาตลอด ไม่ทำหรอก อาวุธที่พบเป็นการพบที่ซุกซ่อนไว้จริงๆ มีหลักฐานยืนยันแล้วว่า เป็นของจริง มีฐานข้อมูลโยงใยสายต่างๆอยู่

สำนักข่าววิหคนิวส์