ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #จ่อหมายจับอีก5 !! ข่มขืนเด็ก 15  กว่า40คน

#จ่อหมายจับอีก5 !! ข่มขืนเด็ก 15  กว่า40คน

5 September 2017
649   0

            พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเด็กอายุ 14 ปี ถูกข่มขืนในหมู่บ้านอำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา หลังจากที่ผู้เสียหายอ้างว่า 

            มีชายมากกว่า 40 คนร่วมข่มขืนว่า  ขณะนี้สามารถหาความเชื่อมโยงไปถึงผู้ที่คาดว่าน่าจะกระทำความผิดและพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้แล้วไม่ต่ำกว่า 5 คน โดยไม่นับรวมผู้ต้องหา 3 คนแรกที่ถูกออกหมายจับและส่งฟ้องต่ออัยการ และได้ประกันตัวออกไป
            โดยผู้ต้องสงสัยชุดใหม่  ทั้ง 5 คน   อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานแวดล้อม และสอบปากคำประจักษ์พยานเพื่อขอศาลอนุมัติศาลออกหมายจับ เพราะตำรวจไม่สามารถดำเนินคดีกับใครเพียงเพราะมีคนกล่าวอ้างได้ โดยพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี  อาจเรียกตัวผู้ต้องหา3 คน ที่ถูกส่งฟ้องไปแล้วมาสอบปากคำเพิ่มเติมว่า   จะให้การซัดทอดถึงบุคคลอื่นๆ ที่ร่วมกระทำความผิดด้วยหรือไม่  

            พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า  ส่วนพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เช่น ดีเอ็นเอและคราบอสุจินั้น ยาก ต่อการตรวจพิสูจน์ เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นมานานเกือบ 1 ปีแล้ว  ส่วนจะเข้าข่ายความผิดค้ามนุษย์หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ขณะที่มาตรการในการดูแลความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเด็กหญิงผู้เสียหาย ไปพักในสถานที่ปลอดภัย  เพื่อเยียวยาจิตใจแล้ว  ส่วนกรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่มีความเห็นต่าง ก็พยายามทำความเข้าใจในข้อเท็จจริง

ที่มา แนวหน้า
สำนักข่าววิหคนิวส์