ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #จ่อยิงหนุ่มขี่ !! จยย.ดับอนาถ

#จ่อยิงหนุ่มขี่ !! จยย.ดับอนาถ

28 July 2017
951   0

                   MGR Online 28 กรกฎาคม 2560 ปัตตานี – คนร้าย 2 คนขี่รถ จยย.ประกบยิงชาวบ้าน บริเวณสะพานตันหยงเปาว์ ม.4 ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เสียชีวิตคาที่ ก่อนหลบหนีลอยนวล คาดเป็นคนในพื้นที่

 

      

 สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณสะพานตันหยงเปาว์ ม.4 ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จึงนำกำลังร่วม 3 ฝ่ายไปที่เกิดเหตุ ไปถึงพบผู้เสียชีวิตนอนตายจมกองเลือด ทราบชื่อ นายมะเย็ง สมาแอ อายุ 40 ปี ที่อยู่ 216 ม.4 ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าศีรษะและลำตัว จำนวน 2 นัด ใกล้กันพบรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กค 2803 ยะลา และ ปลอกกระสุน จำนวน 2 ปลอก หัวกระสุน 1 ลูก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

  
     

 ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขับรถ จยย.ออกจากบ้านเพื่อเตรียมไปละหมาดที่มัสยิด ระหว่างทางมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้าย 2 คนขับขี่รถ จยย.ตามประกบ ก่อนชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงจนเสียชีวิตทันที หลังก่อเหตุคนร้ายได้เลี้ยวรถกลับไปตามเส้นทางเดิม เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เพราะชำนาญเส้นทางทั้งก่อนและหลังก่อเหตุ

 
      

สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือสร้างสถานการณ์ เนื่องจากเมื่อปี 2558 ผู้ตายเคยถูกเจ้าหน้าที่ทหารเชิญตัวมาสอบประวัติ กรณีต้องสงสัยให้ที่พักพิงแก่สมาชิกแนวร่วมในพื้นที่ แต่เมื่อไม่มีข้อมูลจึงถูกปล่อยตัวกลับ ก่อนจะถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิต คาดเป็นการสร้างสถานการณ์ของก่อความไม่สงบ
จิรวัฒน์  จูเจริญ สำนักข่าว Vihoknews