ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #จ่อฟ้องหมอปลาพร้อมแก๊ง ! ศิษย์แถลงร่วมกันสรุป ปลด2เลขาหลวงปู่

#จ่อฟ้องหมอปลาพร้อมแก๊ง ! ศิษย์แถลงร่วมกันสรุป ปลด2เลขาหลวงปู่

15 May 2022
234   0

    วันนี้ (15 พ.ค.2565) ความคืบหน้ากรณี “หลวงปู่แสง ญาณวโร” ซึ่งอาพาธมาตั้งแต่ปี 2544 ล่าสุดคณะสงฆ์ลูกศิษย์หลวงปู่แสง ญาณวโรได้ร่วมประชุม ลงมติปลด พระอุปัฏฐากชุดดูแลหลวงปู่แสงในวันเกิดเหตุคณะนายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา” บุกวัด โดยปลดพระ 2 เลขาฯ ออกจากการดูแลรับใช้หลวงปู่แสงแล้ว

เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ดูแลอุปัฏฐาก หลวงปู่แสงในวันเกิดเหตุ และได้รับการติเตียนเป็นอย่างมาก เพราะพระอุปัฏฐาก หรือพระปรนนิบัติหลวงปู่ ดูแลหลวงปู่ไม่ดีพอ

พระครูกมลวัฒนาทร (มนู ประชานันท์) เจ้าคณะตำบลโพนเมืองน้อย(ธ) มีเขตดูแล 9 ตำบล วัดป่าทองสมรรัตนาราม ต.รัตนวารี อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่พระองครักษ์ 2 รูป ซ้าย-ขวา มีพฤติกรรมเช่นนี้ ควรจะมีความรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่ ปกป้องหลวงปู่แสง เพราะหลวงปู่ท่านอายุมากแล้ว มีโรคประจำตัวหลายโรค ท่านหลงๆลืมๆ ดีแล้วที่มีการปลด องครักษ์ท่านทั้ง 2 รูป แล้วแต่งตั้งขึ้นมาใหม่

ลูกศิษย์ถกปมหลวงปู่แสง 3 ประเด็น

นายเฉลิมชัย จันทโครต โฆษกคณะลูกศิษยานุศิษย์จังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า คณะลูกศิษย์และบรรดาญาติโยมกำกับทุกภาคส่วนและทางจังหวัด จะมีการประชุมวันนี้เวลา 11.00 น. เพื่อหารือ 3 เรื่อง คือ แนวทางการแก้ปัญหาหลวงปู่ถูกละเมิดโดยจะพูดถึงการฟ้องร้องในคดีหรือไม่อย่างไร

ส่วนประเด็นเรื่องเงินฝากธนาคาร 57 ล้านบาท เบื้องต้นคณะกรรมการจะไม่เข้าไปแตะต้อง เพื่อให้หลวงปู่และทายาทสบายใจ และการดูแลอุปัชฌาย์หลวงปู่ จะมีการดูแลอย่างใกล้ชิด และการกราบองค์หลวงปู่จะให้เป็นระบบ