ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จ่อประกาศสภาวะฉุกเฉิน ! ยกเลิกการเลือกตั้งสหรัฐ หลังเกิดคาร์บอม

#จ่อประกาศสภาวะฉุกเฉิน ! ยกเลิกการเลือกตั้งสหรัฐ หลังเกิดคาร์บอม

26 December 2020
688   0

   เอเจนซีส์ – เกิดระเบิดครั้งร้ายแรงขึ้นจากรถ RV ต้องสงสัยจอดใกล้กับตึก AT&T เวลา 06.30 น.ของวันศุกร์(25 ธ.ค)ตรงกับวันคริสต์มาส ส่งผลทำให้มีไม่ต่ำกว่า 3 คนได้รับบาดเจ็บ และอาคารในบริเวณอีก 20 หลังได้รับความเสียหาย ควันดำพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ตำรวจแนชวิลล์และเจ้าหน้าที่สำนักงานรัฐบาลกลางสหรัฐฯชี้ตรงกัน “เป็นการกระทำที่จงใจ” และกำลังสอบสวนรถ RV ที่เกิดระเบิดคันดังกล่าว นายกเทศมนตรีของเมืองชี้ เหมือนเป็นคาร์บอมบ์ ด้านประธานาธิบดีสหรัฐฯได้รับรายงานสรุปเหตุการณ์แล้วและกำลังติดตามสถานการณ์

NBC News สื่อสหรัฐฯรายงานเมื่อวานนี้(25 ธ.ค)ว่า การระเบิดที่ส่งผลทำให้มีการอพยพเกิดขึ้นอย่างโกลาหลในเวลาราว 06.30 น.ของเช้าวันศุกร์(25) ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯที่ย่านดาวทาวน์ เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี ทั้งควันดำพวยพุ่งและไฟสามารถมองได้เห็นจากพื้นที่โดยรอบ อ้างอิงจากทวิตเตอร์ตำรวจ

อ้างอิงจากสื่อเทนเนสเซียน(Tennessean.com) ตำรวจพบรถต้องสงสัยเป็นรถ RV จอดอยู่ด้านนอกใกล้อาคาร AT&T ใกล้กับถนนนหมายเลข 2nd นอร์ท อเวนิวและถนนคอมเมิร์ซ (Commerce Street) ก่อนเวลา 6 โมงเช้า ซึ่งในตอนแรกตำรวจพื้นที่ถูกเรียกไปหลังได้รับแจ้งว่าได้ยินเสียงปืนดังในพื้นที่ อ้างอิงจาก ดอน อารอน (Don Aaron) โฆษกตำรวจเมโทร

แต่ทว่าไม่มีหลักฐานการพบการยิงในบริเวณนั้นแต่ทางตำรวจแนชวิลล์ได้เรียกหน่วยเก็บกู้เข้าพื้นที่ซึ่งในขณะที่กำลังเดินทางมาพบว่าได้เกิดระเบิดขึ้นครั้งมโหฬารราว 30 นาทีหลังจากนั้น

และแรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ล้มลงบนพื้นทันที และมี 3 คนได้รับบาดเจ็บต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวแต่ไม่ถึงขั้นแก่ชีวิต ตำรวจแถลง

อารอนกล่าวในรายงานของ NBC News ต่อว่า “ทางเราเชื่อว่านี่เป็นการกระทำอย่างจงใจ” และเสริมต่อว่า “เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงขึ้นกับสิ่งปลูกสร้างบนถนนหมายเลข 2nd นอร์ท”

และในเวลานี้สำนักงาน FBI เข้ามารับทำหน้าที่การสอบสวนคดีนี้ CNN และ NBC News รายงานว่า ประธานาธิบดสหรัฐฯได้รับรายงานการระเบิดเมืองแนชวิลล์แล้ว ก

แรงรระเบิดทำให้อาคารในบริเวณนั้นไม่ต่ำกว่า 20 แห่งได้รับความเสียหาย ซึ่งสภาพความเสียหายส่วนใหญ่พบว่าเกิดจากกระจดแตก หลังคากันแดดหลุดลงมาจากหน้าร้าน และมีเศษซากอิฐแตกกระจัดกระจายบนพื้นไม่ต่างจากสมรภูมิรบ รวมไปถึงมีตึกบางแห่งถูกสั่งอพยพ อ้างอิงจากนายกเทศมนตรีเมืองแนชวิลล์ จอห์น คูเปอร์ (John Cooper) ขณะที่สื่อเมืองแนชวิลล์รายงานว่า แรงระเบิดสามารถรู้สึกไปได้ไกลร่วมหลายไมล์

หนังสือพิมพ์ยูเอสเอทูเดย์รายงานคำให้สัมภาษณ์ของคูเปอร์ที่เชื่อว่า สภาพการระเบิดที่เกิดขึ้นเหมือนมาจากการระบิดคาร์บอมบ์ซึ่งเขาไม่แน่ใจว่า รถRVที่เกิดระเบิดนั้นมีคนอยู่ด้านในหรือไม่ในขณะเกิดเหตุ “มันเหมือนคาร์บอมบ์” คูเปอร์กล่าวและชี้ว่า ย่านดาวน์ทาวน์ที่เกิดเหตุในเวลานี้ถูกปิดกั้นและห้ามคนเข้าเพื่อความปลอดภัย