ข่าวประจำวัน » #จุฬาหนาว ! ฟองสนาน ฟันธง เจออาเพศ ประท้วงลามสถาบัน

#จุฬาหนาว ! ฟองสนาน ฟันธง เจออาเพศ ประท้วงลามสถาบัน

15 August 2020
904   0

โหราจารย์ดังเผยคลิปชวนให้นึกถึงอาเพศ ต้นไทรขนาดใหญ่ล้มลง หลังอาคารจามจุรี 5 ใกล้สำนักงานอธิการบดี จังหวะเดียวกับที่กลุ่มนิสิตเครือข่ายเยาวชนปลดแอก นัดชุมนุมประท้วงพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์

วันนี้ (15 ส.ค.) เฟซบุ๊ก “Fongsanan Chamornchan” ของ น.ส.ฟองสนาน จามรจันทร์ นักจัดรายการวิทยุ และโหราจารย์ชื่อดัง ได้เผยแพร่วีดีโอคลิป เหตุการณ์ที่ต้นไทรขนาดใหญ่ล้มลง บริเวณหลังอาคารจามจุรี 5 ใกล้สำนักงานอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝั่งตะวันตกของถนนพญาไท) แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 16.48 น. ของวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นกำลังมีฝนตกลงมา พร้อมข้อความระบุว่า “#จงรักภักดีสถาบัน รุ่นน้องป้าฟองคนนี้ดวงแคล้วคลาดมากเลย (ฮา) ต้นไทรล้ม หล้งตึกจามจุรี 5 ใกล้ตึกอธิการบดี จุฬาฯ เยี่ยมมากหนู!!!”

เหตุการณ์ต้นไทรล้มดังกล่าว เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่กลุ่มสปริงมูฟเมนต์ และคณะจุฬาฯ ซึ่งเป็นเครือข่ายกลุ่มเยาวชนปลดแอก นำโดย น.ส.สิรินทร์ มุ่งเจริญ หรือ เฟลอ นิสิตคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นแกนนำ ประกาศจัดกิจกรรม “เสาหลักจะหักเผด็จการ” ที่จะจัดขึ้นบริเวณลานพระบรมรูปสองรัชกาล (พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราชและสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า) ภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝั่งตะวันออกของถนนพญาไท) ปรากฏว่า ในวันดังกล่าวฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงได้ย้ายสถานที่ไปยังใต้อาคารมหาจักรีสิรินธร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยเนื้อหาในการปราศรัย ล้วนแล้วแต่มีการวิพากษ์วิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์หลายครั้ง เช่น น.ส.อลิซ (นามสมมติ) นิสิตคณะนิเทศศาสตร์ ปราศรัยแคมเปญ “ไม่รับปริญญา” หรือจะเป็นนิสิตอีกรายหนึ่ง ปราศรัยว่า ได้ชมคลิปปราศรัยของนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ที่หลบหนีคดีหมิ่นเบื้องสูงและได้สถานะผู้ลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส