เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จุรินทร์ เหลือทน ! ตอกกลับสมคิด ถามตอนเป็นรมต.ทำไมไม่คิด

#จุรินทร์ เหลือทน ! ตอกกลับสมคิด ถามตอนเป็นรมต.ทำไมไม่คิด

16 September 2022
220   0

    เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 16 ก.ย. ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)กล่าวถึงกรณี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) กล่าวโชว์วิสัยทัศน์ที่ จ.ภูเก็ต พาดพิงพรรค ประชาธิปัตย์ถึงโครงการประกันรายได้ และประชาชนต้องการส.ส. ไม่ใช่เสาไฟฟ้าว่า เรื่องประกันรายได้ถ้าเป็นเรื่องหมูๆ นายสมคิด คงคิดออกมานานแล้ว เพราะเคยเป็นรัฐบาลมาก่อนหน้านั้น ต้องไปถามว่าทำไมตอนนั้นถึงคิดไม่ออก

ทั้งนี้ ประกันรายได้ถือเป็นหลักประกันให้เกษตรกรและประชาชนทั่วประเทศเรื่องรายได้ คนที่อยู่บนหอคอยงาช้างคงไม่เข้าใจว่าประชาชนและเกษตรกรทุกข์ยากลำบากอย่างไร นโยบายประกันรายได้เกิดขึ้นเพื่อเป็นหลักประกันให้เกษตรกร และต่อไปจะเป็นหลักประกันให้คนไทยทั่วประเทศ ถือเป็นประโยชน์ ตนอยากให้ทำการเมืองสร้างสรรค์ ไม่อยากให้นับหนึ่งก็ไม่สร้างสรรค์แล้ว มาแข่งกันด้วยความดี ผลงาน และนโยบายจะดีที่สุด การเมืองจะได้พัฒนาต่อไป

แม้ทุกพรรคจะมีสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่อยากให้หาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยและคนภาคใต้อยากเห็น ไม่ใช่นับหนึ่งก็กลายเป็นวลีดีแต่ด่า ดีแต่ว่าคนอื่น ผมไม่อยากเห็นสิ่งนี้แล้ว” นายจุรินทร์ กล่าว