ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จุติ เลขาฯปชป.เปิดช่อง !! แบะท่าจับมือเพื่อไทย แต่ไม่เอา”โอ๊ค”นั่งหัวหน้า

#จุติ เลขาฯปชป.เปิดช่อง !! แบะท่าจับมือเพื่อไทย แต่ไม่เอา”โอ๊ค”นั่งหัวหน้า

28 November 2017
711   0

            28 พฤศจิกายน 2560 ไทยโพสต์ – นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยจับมือกันเพื่อสกัดนายกฯคนนอก ว่า 

           ขณะนี้พรรคการเมืองยังไม่สามารถดำเนินการประชุมหรือดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัว และคิดว่ายังไม่ใช่เวลาเหมาะสมที่พรรคการเมืองจะมาทำการตกลงหรือนำเสนอประเด็นลักษณะเช่นนี้ ทั้งนี้การพูดของนายนิพิฎฐ์ ก็ไมได้ทำให้มีปัญหาอะไรในพรรค เพราะคนในพรรคมีความคิดหลากหลายมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ที่เห็นตรงกัน คือ ปัญหาปากท้องประชาชนต้องมาก่อนปัญหาการเมือง
           ผู้สื่อข่าวถามว่าถึงความเป็นไปได้ที่สองพรรคใหญ่จะจับมือกัน นายจุติ กล่าวว่า ไม่สามารถพูดได้ในตอนนี้ เพราะยังไม่รู้ว่าพรรคเพื่อไทยจะมีนโยบายอย่างไร ยังกอดคนเผาบ้านเผาเมืองไว้หรือไม่ จะเคารพกฎหมายหรือไม่ และจะมีใครเป็นหัวหน้าพรรค ถ้าเป็นนายพานทองแท้ ชินวัตร ก็คงรับไม่ได้
           “เวลานี้ประเทศไทยต้องการคนเก่งและคนดี มาช่วยบ้านเมืองทำงาน อย่าไปเกี่ยงอะไรกัน ทุกอย่างอยู่ที่กติกา ผมเคยพูอเสมอว่าใครไม่ยอมรับกติกาก็ไม่ต้องลงมาทำงานการเมือง แต่ถ้าใครรับกติกาได้ก็ต้องมาทำงานการเมือง ไม่มีใครบังคับใครได้ เป็นดุลพินิจของแต่ละคน ที่ต้องช่วยกันทำการเมืองให้สะอาด ทำให้คนยอมรับอาชีพนักการเมืองมากขึ้น เพื่อจะได้มีคนดี คนเก่งหน้าใหม่เข้ามาในวงการเมือง” เลขาธิการปชป. กล่าว
           นายจุติ กล่าวอีกว่า ขณะนี้เมื่อมีการปรับคณะรัฐมนตรีประยุทธ์ 5 แล้วสิ่งที่นักการเมืองควรทำคือ 

1.เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาราคาพืชผลการเกษตร เพราะปลายเดือนธ.ค.นี้ ข้าวของชาวนาจะออกสู่ตลาดแล้ว 

2.ปัญหาเฉพาะหน้าคือเสนอการแก้ไขปัญหาราคายางพาราหลังจากการเปลี่ยนแปลงรมว.เกษตรและสหกรณ์ รมว.กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงที่เกี่ยวข้อง 

3.อยากเห็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงเกษตรฯและกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) อย่างเป็นรูปธรรมเพื่อการปรับกลยุทธ์ทางพืชผลการเกษตร
4.รัฐบาลนี้ควรจะดำเนินการปฏิรูประบบราชการในสิ่งที่ประกาศมาเมื่อ 3 ปีก่อนให้ประสบความสำเร็จเป็นที่พอใจของประชาชน และ5.รัฐบาลควรใช้โอกาสในการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นำผลิตผลทางการเกษตรมาเป็นการนำร่องส่งเสริมให้ประชาชนให้ของขวัญ จัดกระเช้าของขวัญด้วยผลิตผลทางการเกษตรผลิตผลพื้นบ้านเป็นของขวัญส่งถึงกันและกัน ทั้งนี้ สิ่งที่นักการเมืองควรทำ คือ ต้องยืนอยู่ข้างประชาชนเพื่อสะท้อนปัญหาปากท้องประชาชนอย่างเต็มที่ และคิดว่าไม่ใช่เวลาที่จะมาคุยกับพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น
สำนักข่าววิหคนิวส์