ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จี้วิโรจน์ลาออก ! แรมโบ้โวย ไร้สัจจะ เอสตาเซเนกาถึงไทยแล้ว

#จี้วิโรจน์ลาออก ! แรมโบ้โวย ไร้สัจจะ เอสตาเซเนกาถึงไทยแล้ว

5 June 2021
591   0

   5 มิ.ย.64 – นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับนางจุไรรัตน์ เรวงศ์ อายุ 69 ปี ที่ได้ฉีดวัคซีนเข็มแรกของแอสตร้าเซเนกา ที่ผลิตโดยบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด และได้ส่งมอบวัคซีนล็อตแรกแล้ว 1.8 ล้านโดส โดยได้กระจายไปยังทั่วประเทศและจะฉีดพร้อมกันทั้งประเทศในวันที่ 7 มิถุนายนนี้

นอกจากนี้ในเดือนมิถุนายนยังจะมีวัคซีนทยอยเข้ามาอีกเป็นจำนวนมาก และฉีดให้กับประชาชน และวันนี้ (5 มิถุนายน) มีวัคซีนของซิโนแวค ที่รัฐบาลจีนบริจาคให้ไทยถูกส่งมาอีก 5 แสนโดสแล้ว ขณะเดียวกันอธิบดีกรมควบคุมโรค ยังได้บอกแล้วว่าได้จัดหาวัคซีนเพิ่มเติม 33 ล้านโดส นอกเหนือจากของซิโนแวคและแอสตร้าเซนเนก้า 67 ล้านโดส

ล่าสุดอยู่ในขั้นตอนลงนามในสัญญาคำสั่งจองวัคซีนกับ “บริษัทไฟเซอร์” ที่จะชัดเจนในสัปดาห์หน้า และบริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ที่อยู่ในขั้นตอนเตรียมทำสัญญา คาดว่าทั้ง 2 ยี่ห้อ จะได้ประมาณ 25 ล้านโดส  ซึ่งทำให้เห็นแล้วว่าทุกอย่างกำลังเดินหน้า และเป็นไปตามแผนที่รัฐบาลได้วางเอาไว้ในการบริหารจัดการวัคซีน

ส่วนที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่เคยท้าให้ รมว.สาธารณสุข ลาออกจากตำแหน่ง หากวันที่ 7 มิ.ย.ไม่มีวัคซีนของแอสตร้าเซเนกาให้บริการ นายเสกสกลระบุว่านายวิโรจน์ จะออกมารับผิดชอบต่อคำพูดของตัวเองอย่างไร ทำไมไม่ลาออกจากส.ส.ตามคำพูด แสดงว่าไม่มีสัจจะไม่รักษาคำพูดตนเอง อย่างนี้ใช้ไม่ได้ เพราะได้เห็นแล้วว่ารัฐบาลทำทุกอย่างเป็นไปตามที่ได้กำหนดเอาไว้ มีวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชน ทั้งนี้นายวิโรจน์ ไม่ควรที่จะออกมาพูดอะไรในลักษณะที่จะทำให้เกิดความสับสนขึ้นกับประชาชน โดยเฉพาะในเรื่องของการบริหารจัดการวัคซีนของรัฐบาลในขณะที่รัฐบาลรณรงค์ให้ประชาชนเข้ามาฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุดเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

“นายวิโรจน์ ควรหยุดพูด หยุดกุข่าวที่ไม่เป็นความจริงได้แล้ว ในขณะที่ประเทศเกิดวิกฤตและต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่าย อย่าทำตัวมือไม่พายเท้าราน้ำ อย่าเป็นตัวถ่วงคนอื่น เป็นถึงผู้แทนของประชาชนหัดใช้สมองที่มีคิดเรื่องประชาชน ประเทศชาติจะดีกว่า อย่าเอาเวลานี้มาตีกินทางการเมือง อย่ามาหวังลมๆแล้งๆ ที่จะล้มรัฐบาลในตอนนี้ เพราะไม่มีประโยชน์ นายวิโรจน์และพรรคก้าวไกลมีแต่จะตกต่ำ ขาดความน่าเชื่อถือจากประชาชน ตนเองยังขอแนะนำหากนายวิโรจน์ และพรรคก้าวไกล ไม่อยากทำตัวเป็นประโยชน์ช่วยประชาชนและประเทศชาติ เพียงแค่หุบปากไม่ตำหนิ โจมตีใคร ก็อาจกู้ความศรัทธาจากประชาชนได้ ไม่แน่เลือกตั้งครั้งหน้าอาจได้เข้ามาอีก”