เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จี้ล่ามือฆ่า !! เดียร์เรียกร้องรัฐบาลล่ามือปืนฆ่าเสธแดงมาลงโทษ 

#จี้ล่ามือฆ่า !! เดียร์เรียกร้องรัฐบาลล่ามือปืนฆ่าเสธแดงมาลงโทษ 

14 May 2017
1005   0

เจ้าหน้าที่เปิดทาง “เดียร์” วางดอกไม้ – จุดเทียน หน้ารถไฟใต้ดินสีลม รำลึก 7 ปี “เสธ.แดง” ถูกยิงตาย โดยให้เข้าไปคนเดียว คนอื่นอยู่บริเวณรอบนอก เจ้าตัวให้สัมภาษณ์เสียงสั่นเครือ “การมาครั้งนี้เพื่อรำลึกถึงคุณพ่อ ปีหนึ่งจะมีแค่ครั้งเดียว” พร้อมเรียกร้องเร่งหาตัวคนผิดมาลงโทษ หลังคดีไม่คืบ เหลืออีก 10 กว่าปีก็จะหมดอายุความแล้ว 
 

       วันนี้ (13 พ.ค.)เมื่อเวลา 18.45 น. น.ส.ขัตติยา พร้อมญาติ 1 คน ได้เดินทางมายังบริเวณด้านหลังสถานีรถไฟใต้ดินสีลม ซึ่งเป็นจุดที่ พล.ต.ขัตติยะ ถูกลอบยิง โดยมีเจ้าหน้าที่ประมาณ 1 กองร้อย ทั้งในและนอกเครื่องแบบเฝ้าสังเกตการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้ น.ส.ขัตติยา เข้าวางดอกไม้ได้เพียงคนเดียว และขอความร่วมมือผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องรอบอยู่บริเวณรอบนอก จากนั้น น.ส.ขัตติยา ได้เขาพื้นที่เพียงคนเดียวและได้นำช่อดอกไม้มาวาง พร้อมจุดเทียนรำลึกถึง พล.ต.ขัตติยะ โดยใช้เวลา 5 นาที

       

       หลังเสร็จสิ้นการรำลึก น.ส.ขัตติยา กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “การมาครั้งนี้เพื่อรำลึกถึงคุณพ่อ ปีหนึ่งจะมีแค่ครั้งเดียวและเป็นการจากกันโดยไม่ได้ร่ำลา จึงใช้โอกาสนี้มารำลึกถึง”

       

       จากนั้นน.ส.ขัตติยา ให้สัมภาษณ์ว่า การมาวันนี้ไม่ได้ต้องการจัดกิจกรรมอะไร แต่อยากจะมาหาเพื่อรำลึกถึงคุณพ่อเท่านั้น และวันนี้บรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจและหวังว่าในปีหน้าจะได้มาวางดอกไม้เพื่อนึกถึงพ่ออย่างนี้อีก ส่วนเรื่องคดีความที่ยังไม่มีอะไรคืบหน้านั้น เหลืออีก 10 กว่าปีก็จะหมดอายุ จึงอยากทวงถามถึงความคืบหน้ากับผู้ที่รับผิดชอบคดี เพราะต้องการให้หาตัวคนผิดมาลงโทษต่อไป ขอให้ใช้กฎหมายที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ใช้กฎหมายเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง

       

       ทั้งนี้บริเวณด้านหลังสถานีรถไฟใต้ดินสีลม พล.ต.ขัตติยา สวัสดิพล หรือเสธแดงถูกยิง และเป็นเหตุให้เสียชีวิตในวันที่ 17 พฤษภาคม 2553 ที่ก่อนหน้านี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ไม่อนุญาตให้ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาว จัดพิธีรำลึกถึง กระทั้งในช่วงเช้าวันที่ 13 พฤษภาคม น.ส.ขัตติยา ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ถามว่าใจเราเป็นผู้สั่งไม่ให้จัดพิธีรำลึก และถามอาตู่ว่า ถ้าลูกสาวอยากกราบพ่อได้หรือไม่
Cr.manager