เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จี้ปลดแรมโบ้ ! ก้าวไกล ได้ทีตะเพิด ซัด “รู้เห็นเป็นใจกันหรือไม่?”

#จี้ปลดแรมโบ้ ! ก้าวไกล ได้ทีตะเพิด ซัด “รู้เห็นเป็นใจกันหรือไม่?”

5 April 2022
279   0

    วันที่ 5 เม.ย.65 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ ในฐานะรองประธานแก้ไขสลากเกินราคาฯ และหัวหน้าชุดเฉพาะกิจ สนทนากับนางจุรีพร สินธุไพร ประจำสำนักเลขาธิการนายกฯ เรื่องเงิน 15 ล้านบาทที่เกี่ยวโยงกับบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ระบุได้ฟังคลิปดังกล่าวแล้วและได้ตักเตือนนายเสกสกลไปแล้ว

“อยากถามพล.อ.ประยุทธ์ว่า ท่านโง่จริงๆ หรือแกล้งโง่ ที่แยกไม่ออกว่า บทสนทนาในคลิปเสียง เป็นการพูดเล่นหรือพูดจริง ปัจจุบันนายเสกสกล เป็นหัวหน้าชุดเฉพาะกิจฯ ซึ่งใครๆ ก็รู้ว่าความจริงแล้ว คณะทำงานชุดนี้ก็เป็นแค่คณะทำงานที่เดินหน้าตัดท่อน้ำเลี้ยงคู่แข่งทางการเมืองของรัฐบาล”นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวว่า นายกฯ ควรตรวจสอบว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่นายเสกสกล ไปตรวจจับมาได้นั้น จะถูกนำไปกระจายต่อด้วยกลไกใดในตลาด ให้ทันงวดที่ยึดไป สิ่งเหล่านี้ไม่เพียงแต่ไม่เกิดขึ้น แต่นายกฯ กลับเชื่อทันทีว่ารายละเอียดที่ปรากฏในคลิปเสียงที่มีการตกลงแบ่งผลประโยชน์กันนั้น เป็นการพูดเล่น และยังยืนยันให้นายเสกสกล ทำหน้าที่นี้ต่อไป ตนในฐานะตัวแทนของประชาชน รู้สึกเคลือบแคลงใจต่อกรณีการกินรวบของกระบวนการที่อ้างว่าตั้งมาตรวจสอบเช่นนี้ สิ่งที่นายกฯ ต้องทำเพื่อความกระจ่างต่อสังคม คือตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และปลดนายเสกสกลออกจากประธานคณะทำงานดังกล่าวทันที หรือแม้กระทั่งต้องปลดออกจากตำแหน่งต่างๆ ทางการเมือง หรือตำแหน่งที่นายเสกสกล ขอไปให้ใครคนใดบ้าง มีผลประโยชน์หรือไม่

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า หากยังปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินไปปกติเช่นนี้ ตนแน่ใจว่าผู้ที่ได้ผลประโยชน์จากการตรวจจับสลากกินแบ่งรัฐบาลครั้งนี้ มีผู้รู้เห็นและได้ส่วนแบ่งกันอย่างเป็นกระบวนการหรือไม่ หรือสุดท้ายแล้วสลากกินแบ่งรัฐบาล นายกฯ อาจมีส่วนแบ่งด้วยหรือไม่ในฐานะผู้แทนราษฏร จะเดินหน้าตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลครั้งนี้ รวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ขององครักษ์พิทักษ์นายกฯ ที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยทั้งเรื่องโควตาลอตเตอรี่ หรือแม้กระทั่งเรื่องเงินงบประมาณเกี่ยวกับการจัดตั้งวิสาหกิจชุมชน ที่นายเสกสกลมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงอีกด้วย

“เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของนายเสกสกลหรือใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นความโปร่งใสที่รัฐบาลต้องพิสูจน์ว่า คณะทำงานที่ใกล้ชิดกับนายกฯ คือกระบวนการรีดไถเสียเองหรือไม่ อีกอย่างที่ผมอยากฝากไว้คือชาวนาตายเพราะงูเห่าฉันใด นายกฯ อาจตายเพราะเสกสกลฉันนั้น”