ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จี้ประยุทธ์ใช้ ม.44 ปลดผู้ว่าการยาง

#จี้ประยุทธ์ใช้ ม.44 ปลดผู้ว่าการยาง

5 November 2017
675   0

“สุนทร “จี้นายกฯใช้ ม.44 ปลดผู้ว่าบอร์ดการยาง เนื่องจากบริหารงานผิดพลาด ราคายางตกต่ำ

นายสุนทร รักษ์รงค์ เลขาธิการสภาเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยาง(สคยท.) กล่าวว่า สถานการณ์ราคายางในขณะนี้มีผลมาจากราคายางที่ตกต่ำอย่างผิดปกติ สืบเนื่องจากการบริหารงานที่ผิดพลาด ของผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทย รวมทั้งบอร์ดบริหาร และรัฐมนตรีกระทรวงเกาตรและสหกรณ์ ที่เป็นปัญหาสืบเนื่องมาตั้งแต่การแต่งตั้งผู้ที่ขาดความรู้ความสามารถอย่างแท้จริง บางท่านนั่งในบอร์ดอื่นๆหลายตำแหน่ง แล้วจะให้มีสมาธิมาแก้ปัญหายางอย่างจริงจังได้อย่างไร

เช่นเดียวกับตัวแทนภาคเกษตรกร ที่ผู้มีอำนาจดึงเอาพรรคพวกมานั่งในตำแหน่งเช่นเดียวกัน ผลของการบริหารจึงสอดคล้องกับราคายางที่กำลังตกตกต่ำอยู่ในขณะนี้ และถึงแม้ว่ารัฐบาลจะพยายามชี้แจงว่าราคายางตกต่ำเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งเป็นการบิดเบือกข้อมูล เพราะบรรดาชาวสวนยางไม่ได้โง่ และทราบดีว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากเรื่องอะไร

“ภายใน 30 วันนี้ทาง สคยท.เตรียมจะเดินทางไปยื่นหนังสือถือถึงพล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอให้ท่านใช้ม.44 ปลดผู้ว่าฯการยางแห่งประเทศไทย รวมทั้งบอร์ดบริหาร พร้อมขอให้ตั้งบอร์ดการยางเฉพาะกิจโดยให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้คัดเลือกบุคลากรด้วยตัวท่านเอง เพื่อป้องกันปัญหาการเล่นพรรคเล่นพวก และการแย่งชิงตำแหน่ง โดยไม่ได้มีความมุ่งมั่นเพื่อการแก้ปัญหา และแน่นอนว่ากลุ่มขาวสวนยางกลุ่มอื่นๆก็คงมีความรู้สึกเช่นเดียวกับผมในขณะนี้ และขอยืนยันว่าทางสคยท.ยังไม่ได้มีการหารือร่วมกับกลุ่มอื่นๆ แต่หากจะมีการชุมนุมเกิดขึ้นก็คงเป็นเพราะ ต่างคนต่างเห็นว่าสถานการณ์นั่นย่ำแย่เต็มทีแล้ว” นายสุนทร กล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์