ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จิ๋วพริ้ว !! จี้ปรองดองถวายในหลวง ปัดตอบ 3 ปี คสช.

#จิ๋วพริ้ว !! จี้ปรองดองถวายในหลวง ปัดตอบ 3 ปี คสช.

14 May 2017
577   0

“บิ๊กจิ๋ว” มั่นใจรัฐบาลทำปรองดองสำเร็จ ถวายร.10 พร้อมฝากความรักถึง “บิ๊กตู่” ยันยังไม่คิดเรื่องการเมือง “บิ๊กจิ๋ว” ยังปัดให้ความเห็น 3 ปี คสช. เชื่อรบ.ชุดนี้ทำเพื่อบ้านเมือง แนะ “บีอาร์เอ็น-มาราปัตตานี” จับเข่าคุย อย่าใช้กำลังต่อสู้ 


              พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องการปรองดองว่า ตนเชื่อมั่นใจว่ารัฐบาลนี้ทำได้และจะทำได้สำเร็จโดยเร็ววัน เหมือนที่ทำกันอยู่ทุกวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำถวายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ซึ่งเป็นพระราชประสงค์ ที่ทรงอยากให้บ้านเมืองสงบ เราต้องช่วยกัน ถวายความจงรักภักดี ตนขอฝากความรักความปรารถนาดี ไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 

            เมื่อถามว่า ในอนาคตพรรคความหวังใหม่จะมีการดำเนินการต่อไปอย่างไร พล.อ.ชวลิต กล่าวว่าในขณะนี้ตนยังไม่คิดอะไรเรื่องการเมือง ซึ่งในวันนี้พี่น้องประชาชนมีความเคลื่อนไหว มีความรู้ ในเรื่องการเมืองเป็นอย่างดี ตนก็อยากเรียนรู้เรื่องการเมืองในปัจจุบันบ้างว่าเป็นอย่างไร  

           เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะไปรวมกับพรรคในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.อ.ชวลิต กล่าวเพียงสั้นๆว่าตนไม่ได้เข้าไปในพรรคเพื่อไทยมาหลายปีแล้ว ให้ไปสอบถามทางพรรคเพื่อไทยเอาเอง 

             ก่อนหน้านี้พลเอกพัลลพ ปิ่นมณี คนสนิทบิ๊กจิ๋ว ได้เคยออกมาเตือนรัฐบาลอาจไม่มีแผ่นดินจะอยู่ ซึ่งที่ผ่านมาการแถลงของบิ๊กจิ๋ว ถูกขวางจากคสช.หลายครั้งจนต้องยุติไปอย่างกระทันหัน ครานี้สื่อส่วนใหญ่คาดว่าบิ๊กจิ๋วจะออกมาจวกคสข.เช่นเดิม แต่กลับพลิกพริ้วมาขอให้สร้างความปรองดองเฉย 
สำนักข่าว Vihok news การเมือง