ข่าวประจำวัน » #จิตใจทำด้วยอะไร !! ยาย 61 ถูกขี้เมา 2 คน บุกบ้านขืนใจทุกวัน #แถมลูกยังมาติดเอดส์

#จิตใจทำด้วยอะไร !! ยาย 61 ถูกขี้เมา 2 คน บุกบ้านขืนใจทุกวัน #แถมลูกยังมาติดเอดส์

15 September 2017
154   0

วันนี้ทางทีมงานวิหคนิวส์ต้องขอบอกเลยว่า เป็นเรื่องราวสุดสะเทือนหัวใจ คนที่ได้ยินเป็นอยา่งามาก หลังจากเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2560 พลเมืองดี ได้พาคุณยายที่ชื่อว่า ยายปอ (นามสมมุติ) วัย 61 ปี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ายายปอ ที่อยู่บ้านทับใหม่ ม.6 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ถูกพวกขี้เมา 2 คนบุกขืนใจถึงบนบ้าน มาราธอน ทุกวัน เนื่องจากว่า ยายปอ ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวที่บ้านหลังนั้น ที่อยู่ห่างจากถนน และหมู่บ้านไปมาก พอตกดึกก็เปลี่ยวอย่างกับบ้านร้าง และไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่แต่เงินจะซื้อน้ำมันตะเกียงมาจุด ยังไม่มี อาศัยใช้มือคลำทางเอา

โดย กลุ่มจิตอาสาสระแก้ว ได้สอบถามคุณยายปอ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นซึ่งยายได้เล่าว่า “ยายมีลูกอยู่ 2 คน ยายไม่ได้มีรายได้จากการทำงานที่ไหน มีเพียงเบี้ยคนพิการ 800 บาท และเบี้ยผู้สูงอายุอีก 600 บาทต่อเดือน ไว้เลี้ยงชีิวิต แต่ทุกวันนี้ ถูกทิ้งให้อยู่ที่บ้านนั้นคนเดียว เนื่องจากลูกสาวคนโต ป่วยติดเชื้อ HIV แแถมเป็นวัณโรคด้วย ส่วนลูกอีกคน ทำงานเป็นพนักงานอยู่ร้านวัสดุก่อสร้าง ก็พอเลี้ยงเองไปได้วัน ๆ หนึ่ง แต่เงินที่ได้มาจากเบี้ย นั้น ลูกคนโตมักจะขโมยเอาไปหมด จนตนไม่มีเหลือแม้แต่จะซื้อน้ำมันตะเกียงมาจุด ให้แสงสว่าง เนื่องจากบ้านไม่มีไฟฟ้า”

“แล้วตกดึกคืนหนึ่ง ขณะที่ยายกำลังจะเข้านอน ก็ได้ยินเสียงคนเมา ขี่มอเตอร์ไซค์มาจอดหน้าบ้าน มีชาย 2 คนกลิ่นเหล้าหึ่ง เดินขึ้นมาบนบ้าน แล้วบีบคอยาย แล้วลงมือข่มขืนยาย ทุบตีหากยายดิ้นไม่ยอม พอมันได้สมใจ มันก็ขี่ จยย. หายไปยายจำหน้ามันไม่ได้ เพราะมันมืด ไม่มีแสงสว่าง ยายก็ไม่ได้ไปบอกใคร เพราะไม่รู้จะขอให้ใครช่วย แต่หลังจากคีืนนั้น พวกมันก็มากันอีกแทบจะทุกคืน ลงมือข่มขืนยายอีก จนมาล่าสุด ยายเจ็บปวดตัวมาก หายใจไม่ค่อยออก เพราะโดนมันบีบคอ เลยเดินออกไปที่หมู่ ขอให้คนพาไปหาหมอ”

 

ซึ่งทางด้านของ น.ส.ธัญญ์นลิน จิตอาสา ได้รับแจ้ง เรือ่งดังกล่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และถามคุณยายเกี่ยวกับเรือ่งดังกล่าว แล้วพาเข้าแจ้งความต่อเจ้หน้าที่ตำรวจ ซึ่งยายปอ ได้ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล เพืื่อตรวจร่างกาย และก็เป็นไปอย่างที่คิด แพทย์ได้ตรวจสอบพบ ร่องรอยของการถูกข่มขืนจริง และมีรอยช้ำบริเวณซีโครง 3 แห่ง จากการถูกบางอย่างทุบตี และอาการเจ็บคอเนื่องจากถูกบีบคอ ซึ่งเจ้าหน้าที่แพทย์ ได้พาคุณยายไปฉีดยาป้องกันการติดเชื้อ HIV ไว้เรียบร้อยแล้ว