ข่าวประจำวัน » #จำคุก 15 ปี ด.ต.อดีตสายสืบบางขุนเทียน ค้าไอซ์ กัญชา แอบซุกของในโรงพัก

#จำคุก 15 ปี ด.ต.อดีตสายสืบบางขุนเทียน ค้าไอซ์ กัญชา แอบซุกของในโรงพัก

4 May 2017
425   0

#จำคุก 15 ปี ด.ต.อดีตสายสืบบางขุนเทียน ค้าไอซ์ กัญชา แอบซุกของในโรงพัก

ตร.ปคม. คุมตัว 5 ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์แม่ฮ่องสอนฝากขังศาลอาญาผัดแรกแล้ว ค้านประกันหวั่นยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน – เด้ง! จ.ส.อ.แม่ฮ่องสอนโยงค้ากาม-โพสต์เฟซบุ๊ก เปลี่ยนคำขวัญของจังหวัด
เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาในขบวนการค้ามนุษย์ “นกฮูกน้ำเพียงดิน” ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน 5 ราย ประกอบด้วย นางสาวกัลยา วุฒิคุณ,นายมงคล เกียรติภัคดีพงศ์ ,นางสาวขวัญหทัย ฤกษ์อุดม ,นางสาวปัทมพร อิ่นแก้ว และ นางสาวกนกวรรณ รัตนภักดี ผู้ต้องหาในข้อกล่าวหา ค้ามนุษย์และร่วมกันค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี ไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ซึ่งควบคุมตัวมาจากสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง มายังศาลอาญารัชดา เพื่อฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

พ.ต.อ.มนตรี เบ้าทอง ผู้กำกับการสอบสวนกลุ่มงานสอบสวน บก.ปคม. เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้จากการสอบสวนเพิ่มเติมของ ปคม. ผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ยังปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างว่าไม่ได้กระทำผิด แต่คำให้การของผู้ต้องหาไม่มีผลต่อการดำเนินคดีเพราะเจ้าหน้าที่จะต้องไปหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมในพื้นที่เกิดเหตุ ทั้งพยานแวดล้อม และ พยานหลักฐานอื่นๆ เช่น กรณีของนายมงคล ที่อ้างว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุนายมงคลไม่ได้อยู่ในพื้นที่ เพราะไปทำงานที่แขวงบนดอย แต่เจ้าหน้าที่จะต้องไปตรวจสอบบันทึกการทำงาน และอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งจะเร่งรวบรวมหลักฐานให้มากที่สุด เพราะขณะนี้มีเพียงคำให้การของเด็กผู้เสียหาย ที่ยืนยันว่าผู้ต้องทั้ง 5 ราย เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ คาดว่าจะสรุปสำนวนคดีให้เร็วที่สุดภายใน 1 เดือนนี้

ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายระบุว่า นายมงคล กับ นางสาวปิยทัศน์ เทียนสุวรรณ หรือ ฟ้า ส่งเด็กให้กันนั้น ปคม.ก็จะสอบปากคำเพิ่มเติมกับนางสาวปิยทัศน์ เพราะจากการสอบสวนนายมงคลยังคงปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับนางสาวปิยทัศน์

เด้ง!จสอ.แม่ฮ่องสอนพัวพันคดีค้ามนุษย์

นายประเสริฐ ประดิษฐ์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน, นางเทพิน พงษ์วดี ประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลและจังหวัด, นายเสน่ห์ นวรศศิ ประชาชนคนแม่ฮ่องสอน เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.สมาจารย์ กฤษณะ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อให้ดำเนินคดีต่อ จ.ส.อ.ขัตพันธ์ เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่โพสต์เฟซบุ๊ก เปลี่ยนคำขวัญของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำให้ จ.แม่ฮ่องสอน เสียหาย โดยล่าสุดมีคำสั่งย้าย จ.ส.อ.ขัตพันธ์ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้ย้ายกลับไปสังกัดหน่วยเดิมที่กองพันทหารราบที่ 5 กรมทหารราบที่ 7 ภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุที่ถูกย้าย เนื่องจากต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับคดีการค้ามนุษย์ในจังหวัด รวมถึง ทำให้จ.แม่ฮ่องสอน เสียหาย จากการโพสต์ข้อความดังกล่าว

สำนักข่าว vihoknews