ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จาตุรนต์ ฉะ !! พลเอกประวิตร เห็นแก่ตัว ปมไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง อ้างต้องการทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอ

#จาตุรนต์ ฉะ !! พลเอกประวิตร เห็นแก่ตัว ปมไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง อ้างต้องการทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอ

2 December 2017
753   0

จาตุรนต์ ฉะ พลเอกประวิตร เห็นแก่ตัว ปมไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง อ้างต้องการทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอ

ตรงประเด็น – นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุยังไม่ปลดล็อคพรรคการเมืองเนื่องจากยังพบความเคลื่อนไหวอยู่ว่า คำถามเรื่องปลดล็อคพรรคการเมืองนั้นถือเป็นคำถามแห่งปีก็ว่าได้ ถือเป็นคำถามที่ดีที่ควรถาม แต่คำตอบที่ได้รับกลับเป็นคำตอบที่ใช้ไม่ได้ ทั้งนี้ พรรคการเมืองต้องดำเนินกิจกรรมทางการเมืองตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อให้การเลือกตั้งมีความหมาย และเพื่อให้ประชาชนมีช่องทางนำเสนอความเห็น เพื่อให้พรรคการเมืองนำไปจัดทำเป็นนโยบายเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน หากผู้มีอำนาจปลดล็อคพรรคการเมืองช้าก็จะยิ่งเสียหาย ส่วนข้ออ้างของ พล.อ.ประวิตรนั้นถือเป็นข้ออ้างแบบจับแพะชนแกะ เป็นการให้เหตุผลที่เห็นแก่ตัว

“เชื่อว่า พล.อ.ประวิตรไม่ต้องการให้พรรคการเมืองเข้มแข็ง ต้องการให้พรรคการเมืองอ่อนแอมากที่สุดเพราะจากที่ทีกระแสข่าวเรื่องของการตั้งพรรคทหารขึ้นมานั้น เข้าใจว่า พล.อ.ประวิตรอาจต้องการให้พรรคทหารของท่านนั้น สามารถตั้งไข่และเดินได้คล่องแคล่วใกล้เคียงกับพรรคการเมืองอื่นๆ จึงจะปลดล็อค

สำนักข่าววิหคนิวส์