ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จาตุรนต์โดนแล้ว ! พี่ศรี จ่อแจ้งจับโพสข้อมูลเท็จ

#จาตุรนต์โดนแล้ว ! พี่ศรี จ่อแจ้งจับโพสข้อมูลเท็จ

1 November 2020
629   0

   นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายนสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะนำความไปร้องเรียนกล่าวโทษต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ณ อาคาร ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ถ.แจ้งวัฒนะ หลักสี่ กทม. ทั้งนี้เพื่อเรียกตัว นายจาตุรนต์ ฉายแสงอดีตรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ศึกษาธิการ และอดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติมาสอบสวนตามกฎหมาย

หลังจากที่ นายจาตุรนต์ ได้โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก Chaturon Chaisang เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา ในลักษณะตำหนิการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการอายัดตัวผู้ถูกกล่าวหาคือ ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง ไปยัง สน.ประชาชื่น เพื่อลงบันทึกการจับกุม หลังได้รับการปล่อยตัวกรณีศาลยกคำร้องฝากขัง ซึ่งอาจเข้าข่ายนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิด ความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ตาม พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ.2560 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

แม้ในเวลาต่อมาเพจดังกล่าว ได้มีการแก้ไขข้อความใหม่ โดยอ้างว่าเพื่อป้องกันความคลาดเคลื่อน แต่ทว่าโพสต์ดังกล่าวได้มีการก๊อปปี้ข้อความและแชร์ข้อความดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมากแล้ว จึงถือว่าเข้าข่าย “ความผิดสำเร็จ” ไปแล้วตามประมวลกฎหมายอาญา ม.63 ประกอบ ม.80 เพราะความผิดประเภทนี้ เป็นความผิดที่กฎหมายไม่ต้องการผลตามทฤษฎีการกระทำความผิดทางอาญา ดังนั้นจึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามกฏหมาย

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย N์ation Photo

หน้าที่ 2 จาก 2
เครือข่ายคนพิการ เฝ้ารับเสด็จ ในหลวง-พระราชินี เย็นนี้

เครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ ได้ออกแถลงการณ์ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยมีใจความว่า จากสถานการณ์บัจจุบัน ที่มีกรชุมนุมทางการเมือง แต่มีการกระทำพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ มีพฤติกรรมมุ่งสั่นคลอนสถาบันสำคัญของชาติ โดยไม่คำนึงถึงคนไทยส่วนใหญ่ ที่มีความผูกพัน ศรัทธา เทิดทูนและจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของคนไทย

 ประเทศไทยของเราสามารถก่อร่างสร้งเมือง รวมชาติ รวมแผ่นดิน ตั้งแต่อดีต รวมถึงปกป้องการรุกราน จากชาติมหอำนาจในอดีต จนมาเป็นประเทศไทยได้ทุกวันนี้ เพราะมีสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ปกครองบ้านมืองด้วย ทศพิธราชธรรม ประชาราษฎร์อยู่เย็นเป็นสุข มาถึงทุกวันนี้ สถาบันพระมหากษัตริย์ จึงเป็นสถาบันที่ประชาชนคนไทย เคารพเทิดทูนตลอดมา นับแต่อดีต คู่ประเทศไทยมายาวนาน

 ในนาม “เครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ” ประกอบด้วย คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ ที่ถูกละเมิดสิทธิ์อย่างไม่เป็นธรม รวมตัวกันเป็นเครือข่ายต่อสู้กับการทุจริตคอรัปชั่นประพฤติมิชอบ ขอแสดงจุดยืน และรวมพลัง ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นที่เคารพรักและศรัทธาของสมาชิกเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการทุกคน

 เพื่อเป็นการแสดงจุดยืน ในการเชิดชูและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงขอแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมใช้วาจา แสดงท่าทาง ในการก้าวล่วงสถาบันกษัตริย์ จึงขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมหยุดพฤติกรรมดังกล่าว และสมาชิกเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ จะเข้าร่วมเฝ้ารับเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 10 และพระราชินีพร้อมกับชาวไทยที่จงรักภักดี อันเป็นการออกมาแสดงพลังร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15.00 น. ณ บริเวณวัดพระแก้ว

ด้วยความนับถือ (นายปรีดา ลิ้มนนทกุล) ประธานเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิกรา