ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จับแล้วม๊อบ ! ป่วนกรุง รวบแล้ว2ราย

#จับแล้วม๊อบ ! ป่วนกรุง รวบแล้ว2ราย

10 February 2021
506   0

   10 ก.พ.64 – ผู้สื่อข่าวรายงาน เวลา 16.30 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เดินทางมาดูตรวจสอบจุดจัดกิจกรรมชุมนุม ที่สกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน พร้อมเปิดเผยว่า การจัดกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเป็นการจัดตามยุทธวิธีและความเหมาะสม เรามีความจำเป็นต้องรักษาความสงบเรียบร้อย เพราะจุดนี้มีการจราจรหนาแน่น ป็นเวลาเร่งด่วน นอกจากรักษาความสงบ ยังอำนวยความสะดวกจราจรด้วย ซึ่งการเตรียมกำลังเป็นไปตามความเหมาะสม เพื่อคัดกรองคนเข้าพื้นที่ การสวมหน้ากากอนามัย เพราะตอนนี้ยังอยู่ในห้วง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงขอให้ผู้ชุมนุมรักษาระยะห่าง

โดยวันนี้ตำรวจมีมาตรการเฝ้าระวังมือที่สามอยู่แล้ว ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กำชับระมัดระวังเรื่องระเบิดปิงปอง ส่วนกรอบระยะเวลาจะให้ชุมนุมถึงเมื่อไหร่นั้น มีเจรจาผ่านแกนนำอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้จุดชุมนุมอยู่ใกล้กับเขตพระราชฐานนั้น ขอย้ำว่าซึ่งเราอยู่ใต้กฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินการชุมนุมไม่สามารถทำได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันได้มีหญิงสูงอายุ ได้ฉีดสเปรย์ที่ป้ายบริเวณสกายวอล์กด้วยสีชมพู ข้อความยกเลิก 112 กองร้อยน้ำหวานจึงเข้าควบคุมตัว ไปซักถามโดยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา.