ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จับแฟนแอมมี่ ! คาสนามบิน ขณะจะหนีไปต่างประเทศ เอี่ยววางเพลิงเรือนจำ

#จับแฟนแอมมี่ ! คาสนามบิน ขณะจะหนีไปต่างประเทศ เอี่ยววางเพลิงเรือนจำ

4 March 2021
834   0

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้บุกเข้าจับกุมตัวนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์” ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ทั้งนี้ ภายหลังจับกุมตัว แอมมี่ได้ให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มี.ค. เวลา 23.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมหญิงสาวรายหนึ่งภายในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยหญิงสาวรายนี้กำลังเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น



จากการสอบสวนทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ น.ส.ญาริศา (สงวนนามสกุล) เพื่อนสาวคนสนิทของแอมมี่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมาสอบสวนเกี่ยวกับคดีเผาทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งเป็นทรัพย์สินของทางราชการ


สำหรับ น.ส.ญาริศานั้นมีกำหนดเดินทางไปต่างประเทศในวันนี้ (4 มี.ค.) และระหว่างรอขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวมาสอบสวน อย่างไรก็ตาม การออกหมายจับนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ ในคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ เจ้าหน้าที่ยังสืบทราบว่ามีบุคคลอื่นร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ด้วย โดยเป็นผู้ชายอีก 2 คน และผู้หญิง 1 คน



สำหรับผู้ที่ร่วมก่อเหตุซึ่งยังหลบหนีอยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ต้องที่ถูกจับกุมรายแรกคือแอมมี่ หากพนักงานสอบสวนดำเนินการสอบปากคำเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก็จะทำการฝากขังต่อศาลอาญาต่อไป