ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จับม๊อบ3นิ้ว ! 5 คน ส่งตชด.ควบคุมตัว

#จับม๊อบ3นิ้ว ! 5 คน ส่งตชด.ควบคุมตัว

17 January 2021
569   0

 

ตำรวจจับ “ม็อบ 3 นิ้ว” จากสามย่านมิตรทาวน์ 5 ราย ส่ง ตชด.ภาค 1

 

โดย: ทีมข่าวอาชญากรรม
เผยแพร่: 17 ม.ค. 2564 06:08

◽ ตำรวจจับกลุ่มผู้ชุมนุมจากสามย่านมิตรทาวน์ 5 คน และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 2 คน เข้ารถคุมขัง ส่ง ตชด.ภาค 1 โดยมี “เบญจา” ส.ส.อนาคตใหม่ พร้อมทนายเข้าช่วยดูเรื่องคดีให้

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 16 ม.ค. 64 ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ภาค 1 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน จ.ปทุมธานี ได้นำกำลังมารักษาความปลอดภัยด้านหน้า พร้อมทั้งมีแผงเหล็กมาปิดกันทางเข้าออกไว้ คอยตรวจรถที่จะเข้าไปด้านใน โดยต้องได้รับอนุญาตก่อนจึงจะเข้าได้ โดยตั้งแต่ช่วงเย็น ได้มีกลุ่มเพื่อนของผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวมา เดินทางมาเยี่ยมแต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าไปด้านใน ก่อนพากันเดินทางกลับ

หลังจากนั้น ได้มีทนายความ ของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และ นางสาวเบญจา แสงจันทร์ ส.ส.พรรคก้าวไกล เดินทางมาแล้วเข้าไปด้านใน เพื่อช่วยดูเรื่องคดี โดยมีผู้ถูกคุมขังมา 2 คน คือ นายภานุพงษ์ พงศ์ทนุ อายุ 21 และ นายใบบุญ ไทยพาณิชย์ อายุ 24 ปี ที่ถูกจับมาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และได้มีญาติของ นายใบบุญ ไทยพาณิชย์ 1 ใน 2 ที่ถูกควบคุมตัวมา ที่ ตชด.ภ.1 เดินทางมาเยี่ยม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่อนุญาตให้เข้าไปด้านใน เนื่องจากหมดเวลาเยี่ยมและเป็นยามวิกาล

เวลา 20.00 น. มีรถคุมขังจำนวน 2 คัน ของ สน.พลับพลาไชย 2 และ สน.ยานนาวา ขับเข้าไปใน ตชด.ภาค 1 โดยเมื่อรถขับผ่านกลุ่มเพื่อนที่เดินทางมาให้กำลังใจ คนในรถได้ ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว พร้อมตะโกน สู้ๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 5 คนที่โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมที่สามย่านมิตรทาวน์

จากการสอบถามเพื่อนๆ ที่มาให้กำลังใจบอกว่าเพื่อนถูกจับมาทั้งหมด 7 คน ถูกจับที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 2 คน และถูกจับที่สามย่านมิตรทาวน์ 5 คน ส่วนพวกตนได้มาอยู่ข้างนอกกันก่อนจึงไม่ถูกจับ

https://mgronline.com/crime/detail/9640000004626