ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จับชินจัง แก๊งเสื้อแดง ! ยิง M79 ใส่ กปปส.ดับ

#จับชินจัง แก๊งเสื้อแดง ! ยิง M79 ใส่ กปปส.ดับ

29 December 2020
892   0

วันนี้ (29 ธ.ค.) ที่กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. พ.ต.อ.บุญฤทธิ์ ศรีวิจิตร รอง ผบก.ปพ. สั่งการ พ.ต.อ.สุรชัจ สีมุเทศ ผกก.4 บก.ปพ. พ.ต.ต.ไพบูลย์ พิมพ์กำเนิด สว.กก.4 บก.ปพ.นำกำลังจับกุม นายยงยุทธ หรือแดง ชินจัง บุญดี อายุ 32 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1353/2557 ลงวันที่ 7 ส.ค.57 ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่า, ทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากนายยงยุทธ ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวก ใช้อาวุธเครื่องยิงวัตถุระเบิด M79 ใส่เวที กปปส.ถนนแจ้งวัฒนะ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนีไป ต่อมาทางชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ กระทั่งจับกุมได้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายยงยุทธมีหมายจับติดตัว 6 คดี ในความผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนกองปราบปรามดำเนินคดีต่อไป